đăng ký lắp mạng viettel
trả sau viettel
đăng ký 4g viettel
Lắp Mạng Viettel, Lap Mang Viettel ,.

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.262.108
Số người đang xem:  69

Con đường Viettel phủ sóng internet nông thôn

Đăng ngày: 27/08/2016 00:01
Con đường Viettel phủ sóng internet nông thôn
phủ sóng internet nông thôn
Khi Viettel chân ướt chân ráo bước vào cuộc chơi của các nhà mạng viễn thông. Không chọn cách đối đầu trực tiếp, Viettel đi đường vòng, về phủ sóng internet nông thôn. Nhờ đó tập đoàn Viettel đã chiếm gần trọn thị phần nông thôn trong khi đó các nhà mạng khác mải mê thành phố mà bỏ lơ một nhóm khách hàng vốn chiếm 80% dân số. Không chỉ đầu tư ở nông thôn, Viettel còn rất chú trọng đến những phân khúc khách hàng thu nhập thấp hoặc chưa có thu nhập như sinh viên.

Thành công nhờ phủ sóng internet nông thôn

Khi Viettel chân ướt chân ráo bước vào cuộc chơi của các nhà mạng viễn thông, thị trường lúc bấy giờ do hai ông lớn MobiFone và VinaPhone bá chủ. Không chọn cách đối đầu trực tiếp, Viettel đi đường vòng, về phủ sóng internet nông thôn.

Nhờ đó tập đoàn Viettel đã chiếm gần trọn thị phần nông thôn trong khi đó các nhà mạng khác mải mê thành phố mà bỏ lơ một nhóm khách hàng vốn chiếm 80% dân số. Không chỉ đầu tư ở nông thôn, nhà mạng Viettel còn rất chú trọng đến những phân khúc khách hàng thu nhập thấp hoặc chưa có thu nhập như sinh viên.

phủ sóng internet nông thôn

Ở phân khúc này, mức cước của Viettel thu không đáng kể. Tuy nhiên, đây lại chính là nguồn đầu tư cho tương lai của Viettel. Chính sự đầu tư bài bản và có phần ngược chiều so với các nhà mạng khác đã giúp Viettel đạt doanh thu và lợi nhuận “khủng”. Tính đến năm 2015, tập đoàn này đã đạt doanh thu khoảng hơn 10 tỷ USD và lợi nhuận hơn 2 tỷ USD.

Khi Viettel đã xây vững thành trì, phủ sóng internet nông thôn và “dạy” người dân nơi đây cách sử dụng điện thoại di động, những nhà mạng khác mới hốt hoảng nhìn thấy nguy cơ thì đã quá muộn...

Từ Viettel đến câu chuyện phủ sóng internet nông thôn

Theo Nielsen, dân số khu vực nông thôn ở Việt Nam là khoảng 61,2 triệu người, tuy nhiên hiện chỉ có 54% doanh số bán hàng tiêu dùng nhanh đến từ nông thôn. Như vậy, có thể nhận thấy rằng dư địa của khu vực này còn rất lớn.

“Nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thực sự khai phá hết những cơ hội tiềm ẩn tại thị trường nông thôn” ông Nguyễn Anh Dũng - Giám đốc Nielsen Việt Nam nhận xét.

Quả thực, việc mở rộng và đưa hàng hoá, dịch vụ internet về nông thôn theo nhận định của các chuyên gia kinh tế đều gắn liền với những thách thức. Do đó, điều quan trọng đối với các nhà sản xuất là cần phải có kế hoạch tập trung đầu tư thích hợp để mở rông kinh doanh đến các vùng này. Một số vùng nông thôn trọng điểm nhất định sẽ có triển vọng nhiều hơn so với những vùng khác nên việc xác định được những vùng trọng điểm đầu tư trở nên vô cùng quan trọng để đảm bảo tối đa hiệu quả kinh doanh.

Tuy nhiên, nếu nhìn lại câu chuyện của Viettel khi quyết định phủ sóng internet nông thôn, có thể thấy nông thôn là một trong những thị trường tiềm năng, ít cạnh tranh với những ông lớn nước ngoài. Nếu các doanh nghiệp trong nước có thể chiếm được miếng bánh đang bỏ trống này, hàng Việt Nam hiển nhiên có thêm bức thành trì kiên cố trước những cơn sóng ngoại lai.

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn


Liên kết hữu ích Dịch vụ Tiện Ích
- Cáp Quang Viettel Giá Rẻ - Các gói 4G Viettel
- Lắp Mạng Viettel Hà Nội - Các gói Mimax Viettel
- Tổng Đài Lắp Mạng Viettel - Các gói Dcom Viettel
- Lắp Mạng Wifi Viettel 4g viettel
- Khuyến Mãi Internet Viettel
- Truyền Hình HD Viettel
- Lắp Mạng Viettel cho Sinh Viên
- Câu hỏi thường gặp lắp mạng viettel
- Thủ tục đăng ký internet viettel
- Xem các tin Viettel khác


Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom)

Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội

Hà Nội : 0985 528 522 - TP HCM: 0985 786 123
Số Điện thoại các tỉnh XEM TẠI ĐÂY
Thanhmc@viettel.com.vn