đăng ký lắp mạng viettel
trả sau viettel
đăng ký 4g viettel
Lắp Mạng Viettel, Lap Mang Viettel ,.

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.272.926
Số người đang xem:  18

Mạng Viettel và VNPT - Sự cạnh tranh của hai doanh nghiệp viễn thông lớn

Đăng ngày: 10/06/2016 22:27
Mạng Viettel và VNPT - Sự cạnh tranh của hai doanh nghiệp viễn thông lớn
Một doanh nghiệp viễn thông muốn phát triển trên thị trường Việt Nam cần phải tự "bơi nhanh" mới có cơ hội cạnh tranh với đối thủ mạnh. Đó là ý kiến phát biểu của một đại biểu tại hội thảo của Bộ TT&TT mới được tổ chức gần đây. Đó cũng là sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa hai đối thủ viễn thông mạnh nhất hiện nay là Viettel và VNPT.

 


Báo cáo cuối năm 2010 cho thấy, doanh thu của nhà mạng VNPT là 101.000 tỷ đồng, với số dư lợi nhuận là trên 11.000 tỷ đồng. Với số liệu này thì năm 2010 nhà mạng VNPT vẫn giữ được vị trí số 1 trên thị trường viễn thông Việt Nam. Trong khi đó, nhà mạng Viettel chỉ đạt doanh thu khoảng 91.000 tỷ đồng, nhưng lợi nhuận lại cao hơn, đạt đến 15.500 tỷ đồng. Báo cáo cuối năm 2011, vẫn cho thấy con số lợi nhuận mà nhà mạng Viettel đạt được cao gấp đôi so với VNPT. Mà con số lợi nhuận mới là chỉ số quyết định đối với sự phát triển của một doanh nghiệp.

Và đến cuối năm 2012, Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel đã vượt xa VNPT về cả chỉ số doanh thu lẫn lợi nhuận, và đã trở thành doanh nghiệp viễn thông số 1 trên thị trường Việt Nam với con số 140.000 tỷ đồng doanh thu, 27.000 tỷ đồng lợi nhuận.

Đánh giá lý của sự xuống dốc của VNPT là sự mất dần thị phần của thị trường cố định vốn chiếm ưu thế thì cũng liên tục giảm do xu hướng phát triển, trong khi chi phí bảo dưỡng, duy trì không giảm. Mảng internet được coi là thế mạnh nhưng cũng phải cạnh tranh quyết liệt với Viettel, FPT ở các thành phố lớn, khu đô thị.

Thực tế thì sau khi tái cấu trúc, các kết quả kinh doanh của VNPT có khởi sắc. Song VNPT thay đổi, phát triển không có nghĩa là các đối thủ Viettel, FPT im lặng mà họ cũng tiếp tục tăng trưởng mạnh. Viettel vẫn dẫn đầu, bỏ khá xa VNPT ở mảng kinh doanh di động (tất nhiên còn có lý do tách MobiFone khỏi VNPT). FPT rất mạnh trong kinh doanh internet cáp quang tại hai thị trường chủ chốt là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Vậy, câu chuyện bây giờ của VNPT là duy trì thị phần đã có (cạnh tranh di động với MobiFone và Viettel; cạnh tranh internet với Viettel và FPT) chứ chưa nói đến những chuyện khác như trở lại số 1 trên thị trường.

Thời gian tới, câu chuyện về cạnh tranh trên thị trường viễn thông không dừng lại ở vấn đề thiết bị di động, mạng internet, mà là ở sản phẩm giải pháp CNTT được cung cấp trên hạ tầng băng rộng cho các cơ quan hành chính, cho các ngành. Đây là những "vũ khí" chiến lược trong tương lai của VNPT với các đối thủ. Trong khuôn khổ hội nghị "Hợp tác và đầu tư" do UBND TP Hà Nội tổ chức ngày 4-6, VNPT có ký thỏa thuận hợp tác với TP Hà Nội, cam kết giúp thành phố xây dựng chính quyền điện tử. Nhưng cũng tại hội nghị này Hà Nội cũng ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Viettel. Điều này cho thấy, cả hai sẽ cùng bước vào cuộc cạnh tranh mới và cơ hội chia đều cho hai bên.

Gợi ý xem thêm:

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn


Liên kết hữu ích Dịch vụ Tiện Ích
- Cáp Quang Viettel Giá Rẻ - Các gói 4G Viettel
- Lắp Mạng Viettel Hà Nội - Các gói Mimax Viettel
- Tổng Đài Lắp Mạng Viettel - Các gói Dcom Viettel
- Lắp Mạng Wifi Viettel 4g viettel
- Khuyến Mãi Internet Viettel
- Truyền Hình HD Viettel
- Lắp Mạng Viettel cho Sinh Viên
- Câu hỏi thường gặp lắp mạng viettel
- Thủ tục đăng ký internet viettel
- Xem các tin Viettel khác


Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom)

Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội

Hà Nội : 0985 528 522 - TP HCM: 0985 786 123
Số Điện thoại các tỉnh XEM TẠI ĐÂY
Thanhmc@viettel.com.vn