Mạng lag chỉ cần chuyển CSM sang Gcafe sẽ hết
Đăng ngày: 11/11/2015 13:12
Không chỉ vậy, KTV này còn nhiều lần khuyên anh nên chuyển sang dùng phần mềm quản lý phòng máy của Gcafe, do công ty CP tin học Hòa Bình cung cấp, thì sẽ hết tình trạng trên. Lý giải cho yêu cầu này, KTV phụ trách khu vực đã nói rằng "cài CSM khi chơi game sẽ bị hút hết băng thông", và ngoài việc chuyển sang Gcafe thì không có cách nào khác.
Dưới đây là đoạn ghi âm cuộc nói chuyện giữa anh Vương và nhân viên kỹ thuật của Viettel Bình Sơn (tên Việt), trong đó người KTV này thừa nhận không thể xử lý tình trạng rớt mạng hiện tại, đồng thời khẳng định đường truyền của Viettel chỉ cần reset hay download bất cứ một cái gì đó là sẽ bị "rớt gói", ảnh hưởng tới mạng. Nhân viên kỹ thuật này cũng khẳng định mình đã "xử lý" tình trạng tương tự cho nhiều quán game khác bằng cách gỡ bỏ CSM cài Gcafe.Theo chia sẻ của chủ phòng máy này, cơ sở của anh không phải là đơn vị duy nhất bị ảnh hưởng. Nhiều quán game khác ở gần cũng gặp phải tình trạng tương tự, và sau khi nghe lời khuyên của nhân viên Viettel kia, chuyển sang dùng Gcafe, thì hiện tượng rớt mạng và ping rớt gói cũng chấm dứt. Sau một thời gian, rất nhiều phòng máy trong địa bàn huyện đã bỏ CSM sang sử dụng Gcafe hoặc nâng cấp gói VNPT lên 100Mb.
(Dữ liệu do nhân vật cung cấp)
Là một người có kiến thức về công nghệ thông tin, anh Vương khẳng định các thiết bị của mình hoạt động hoàn toàn bình thường. Anh cũng từng yêu cầu nhân viên kỹ thuật của CSM hỗ trợ, tuy nhiên phía KTV của CSM cho biết vấn đề này thuộc về các thiết bị đầu phía nhà mạng chứ không nằm ở thiết bị cuối như modem hay conventer. Do đó không thể can thiệp hay xử lý.
Anh Vương cũng đã nhiều lần gọi lên tổng đài hỗ trợ Viettel của tỉnh Quảng Ngãi, tuy nhiên sau khi hứa hẹn nhiều lần, KTV hỗ trợ có tới xem xét cũng chỉ khuyên anh nên chuyển sang dùng Gcafe.
Đối mặt với tình trạng này, anh Vương thậm chí còn cho rằng dường như đã có một người nào đó đang ngầm phá hoại đường truyền mạng của mình, cũng như các phòng máy trong khu vực để cưỡng ép tất cả quay sang sử dụng phần mềm Gcafe thay cho CSM."Tôi gọi lên đấy một tháng mười mấy lần, cả gửi email, mà họ cũng nói để kĩ thuật đến xử lý trong 24 giờ. Nhưng không có ai về, chỉ gọi nhân viên hỗ trợ ở địa phương qua xem. Kỹ thuật viên tới lại vởn vơ, rồi khuyên tôi đổi qua Gcafe. Không biết hai bên đó có quen với nhau nữa không? Ở huyện chỉ có đường mạng của Viettel và VNPT nên không thể có lựa chọn khác. Đường VNPT dù 32Mb vẫn chạy rất ổn, trong khi dùng lap dat adsl viettel 50Mb thì khoảng giờ chiều từ 1 đến 5 giờ là rớt mạng, ping thì "rớt gói" trong khi modem mình là hàng chất lượng tốt", anh Vương chia sẻ.
Trước đó, trong lĩnh vực kinh doanh phòng nét cũng đã có hiện tượng thuê người phá hoại, cắt cáp, gây lag giật tới đường truyền internet của các quán game, nhằm tạo ảnh hưởng xấu tới việc kinh doanh của đối thủ kinh doanh.Hiện nhiều chủ phòng máy cũng như các kỹ thuật viên CSM, Gcafe tại khu vực này đang tỏ ra khá hoang mang và lo lắng bởi điều này ảnh hưởng trực tiếp đến việc kinh doanh cũng như uy tín của bản thân. Nhiều người cho rằng có thể vấn đề nằm ở chất lượng đường truyền của nhà mạng Viettel, có người lại tin rằng khu vực này đã bị kỹ thuật viên của Viettel thao túng, bắt tay với Gcafe để xóa bỏ sự tồn tại của CSM.
| ||||||||||||||||||||
|
Tin cùng loại cũ hơn
- 7 năm chương trình trái tim cho em rất nhiều em nhỏ được mổ tim miễn phí
- Viettel tung sản phẩm giúp phụ huynh quản lý con em từ xa
- Kiểm tra nhanh dịch vụ giá trị gia tăng (VAS) đang dùng cho sim Viettel
- Viettel mong muốn cung cấp một cổng thông tin điện tử thân thiện
- Viettel tiếp nhận yêu cầu cung cấp dịch vụ qua trang web Vietteltelecom
- Tại sao dịch vụ avatar cho cuộc gọi của Viettel được nhiều người đón nhận
- Đăng ký dịch vụ hay, gọi ngay 18008198
- Tổng kết giai đoạn 1 chương trình Trái tim cho em
- Viettel mở rộng tính năng ứng tiền trên sim
- Thỏa sức thể hiện phong cách âm nhạc cùng Viettel