đăng ký lắp mạng viettel
trả sau viettel
đăng ký 4g viettel
Lắp Mạng Viettel, Lap Mang Viettel ,.

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.311.598
Số người đang xem:  22

Mạng lag chỉ cần chuyển CSM sang Gcafe sẽ hết

Đăng ngày: 11/11/2015 13:12
Mạng lag chỉ cần chuyển CSM sang Gcafe sẽ hết
Thay vì tìm cách xử lý căn nguyên vấn đề cho khách hàng, một kỹ thuật viên mạng internet Viettel đã nhiều lần yêu cầu chủ quán game gỡ bỏ phần mềm quản lý phòng máy cũ để chuyển sang sản phẩm khác.
Chia sẻ với Gamethu.net, anh Nguyễn Vương, chủ một phòng game tại thôn Châu Tử, xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết cơ sở kinh doanh của anh đăng ký sử dụng dịch vụ mạng internet của Viettel từ tháng 3/2015, gói 50Mb bên cạnh một đường truyền VNPT 32Mb. Thời gian đầu, đường truyền khi lắp đặt internet viettel hoạt động bình thường, tuy nhiên vài tháng gần đây xuất hiện tình trạng giật, lag, khi kiểm tra ping thấy mạng bị "rớt gói" liên tục. Trong vòng 1 tháng trở lại đây, tình trạng này xuất hiện nhiều một cách đột biến khiến công việc kinh doanh của anh bị ảnh hưởng. Liên tục gọi điện yêu cầu hỗ trợ, thế nhưng kỹ thuật viên (KTV) của Vietel lại không thể khắc phục tình trạng này.

Không chỉ vậy, KTV này còn nhiều lần khuyên anh nên chuyển sang dùng phần mềm quản lý phòng máy của Gcafe, do công ty CP tin học Hòa Bình cung cấp, thì sẽ hết tình trạng trên. Lý giải cho yêu cầu này, KTV phụ trách khu vực đã nói rằng "cài CSM khi chơi game sẽ bị hút hết băng thông", và ngoài việc chuyển sang Gcafe thì không có cách nào khác.  

csm
Dưới đây là đoạn ghi âm cuộc nói chuyện giữa anh Vương và nhân viên kỹ thuật của Viettel Bình Sơn (tên Việt), trong đó người KTV này thừa nhận không thể xử lý tình trạng rớt mạng hiện tại, đồng thời khẳng định đường truyền của Viettel chỉ cần reset hay download bất cứ một cái gì đó là sẽ bị "rớt gói", ảnh hưởng tới mạng. Nhân viên kỹ thuật này cũng khẳng định mình đã "xử lý" tình trạng tương tự cho nhiều quán game khác bằng cách gỡ bỏ CSM cài Gcafe.Theo chia sẻ của chủ phòng máy này, cơ sở của anh không phải là đơn vị duy nhất bị ảnh hưởng. Nhiều quán game khác ở gần cũng gặp phải tình trạng tương tự, và sau khi nghe lời khuyên của nhân viên Viettel kia, chuyển sang dùng Gcafe, thì hiện tượng rớt mạng và ping rớt gói cũng chấm dứt. Sau một thời gian, rất nhiều phòng máy trong địa bàn huyện đã bỏ CSM sang sử dụng Gcafe hoặc nâng cấp gói VNPT lên 100Mb.

 

(Dữ liệu do nhân vật cung cấp)

Là một người có kiến thức về công nghệ thông tin, anh Vương khẳng định các thiết bị của mình hoạt động hoàn toàn bình thường. Anh cũng từng yêu cầu nhân viên kỹ thuật của CSM hỗ trợ, tuy nhiên phía KTV của CSM cho biết vấn đề này thuộc về các thiết bị đầu phía nhà mạng chứ không nằm ở thiết bị cuối như modem hay conventer. Do đó không thể can thiệp hay xử lý.

Anh Vương cũng đã nhiều lần gọi lên tổng đài hỗ trợ Viettel của tỉnh Quảng Ngãi, tuy nhiên sau khi hứa hẹn nhiều lần, KTV hỗ trợ có tới xem xét cũng chỉ khuyên anh nên chuyển sang dùng Gcafe.


Đối mặt với tình trạng này, anh Vương thậm chí còn cho rằng dường như đã có một người nào đó đang ngầm phá hoại đường truyền mạng của mình, cũng như các phòng máy trong khu vực để cưỡng ép tất cả quay sang sử dụng phần mềm Gcafe thay cho CSM."Tôi gọi lên đấy một tháng mười mấy lần, cả gửi email, mà họ cũng nói để kĩ thuật đến xử lý trong 24 giờ. Nhưng không có ai về, chỉ gọi nhân viên hỗ trợ ở địa phương qua xem. Kỹ thuật viên tới lại vởn vơ, rồi khuyên tôi đổi qua Gcafe. Không biết hai bên đó có quen với nhau nữa không? Ở huyện chỉ có đường mạng của Viettel và VNPT nên không thể có lựa chọn khác. Đường VNPT dù 32Mb vẫn chạy rất ổn, trong khi dùng lap dat adsl viettel 50Mb thì khoảng giờ chiều từ 1 đến 5 giờ là rớt mạng, ping thì "rớt gói" trong khi modem mình là hàng chất lượng tốt", anh Vương chia sẻ.


Trước đó, trong lĩnh vực kinh doanh phòng nét cũng đã có hiện tượng thuê người phá hoại, cắt cáp, gây lag giật tới đường truyền internet của các quán game, nhằm tạo ảnh hưởng xấu tới việc kinh doanh của đối thủ kinh doanh.Hiện nhiều chủ phòng máy cũng như các kỹ thuật viên CSM, Gcafe tại khu vực này đang tỏ ra khá hoang mang và lo lắng bởi điều này ảnh hưởng trực tiếp đến việc kinh doanh cũng như uy tín của bản thân. Nhiều người cho rằng có thể vấn đề nằm ở chất lượng đường truyền của nhà mạng Viettel, có người lại tin rằng khu vực này đã bị kỹ thuật viên của Viettel thao túng, bắt tay với Gcafe để xóa bỏ sự tồn tại của CSM.

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn


Liên kết hữu ích Dịch vụ Tiện Ích
- Cáp Quang Viettel Giá Rẻ - Các gói 4G Viettel
- Lắp Mạng Viettel Hà Nội - Các gói Mimax Viettel
- Tổng Đài Lắp Mạng Viettel - Các gói Dcom Viettel
- Lắp Mạng Wifi Viettel 4g viettel
- Khuyến Mãi Internet Viettel
- Truyền Hình HD Viettel
- Lắp Mạng Viettel cho Sinh Viên
- Câu hỏi thường gặp lắp mạng viettel
- Thủ tục đăng ký internet viettel
- Xem các tin Viettel khác


Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom)

Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội

Hà Nội : 0985 528 522 - TP HCM: 0985 786 123
Số Điện thoại các tỉnh XEM TẠI ĐÂY
Thanhmc@viettel.com.vn