2011 – Năm hiệu quả về lợi nhuận của Viettel
Đăng ngày: 28/01/2012 23:23Năm 2011, kinh tế thế giới tiếp tục chìm trong suy thoái và khủng hoảng tài chính toàn cầu, nền kinh tế Việt Nam cũng bị ảnh hưởng nặng nề và đối mặt với nhiều khó khăn. Trong bối cảnh đó, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) vẫn tiếp tục kinh doanh hiệu quả, hoàn thành kế hoạch tăng trưởng doanh thu 28%, đạt trên 117.000 tỷ đồng, lợi nhuận đạt gần 20.000 tỷ đồng, nộp Ngân sách nhà nước trên 10.000 tỷ đồng – tăng 25% so với 2010.
Với lợi nhuận gần 1 tỷ USD trong năm 2011, Viettel hiện xếp thứ 80 về doanh thu, nhưng chiếm vị trí thứ 30 về lợi nhuận trên thị trường viễn thông toàn cầu. Tại Việt Nam, Viettel là doanh nghiệp có lợi nhuận đứng thứ 2 trong toàn bộ gần 500.000 doanh nghiệp đang hoạt động. Năng suất lao động bình quân tại Viettel là 4,7 tỷ đồng/người/năm.
Kết quả trên là minh chứng cho 10 năm theo đuổi chiến lược vừa tập trung vào tăng trưởng, vừa tập trung vào hiệu quả của Viettel nhằm đảm bảo phát triển bền vững. Tại thị trường trong nước, với việc đưa ra nhiều sản phẩm dịch vụ mới phục vụ những nhu cầu đặc thù của từng nhóm khách hàng riêng như gói cước cho ngư dân SEA+, gói cước 3G không giới hạn MiMax..., Viettel đã phát triển được thêm 8 triệu thuê bao di động mới (phát sinh cước thực) trong năm 2011.
Năm 2011 cũng đánh dấu sự trưởng thành và đóng góp đáng kể của hoạt động đầu tư nước ngoài đối với mức doanh thu đạt trên 10.000 tỷ đồng (xấp xỉ 500 triệu USD). Sau gần 3 năm hoạt động, mạng viễn thông do Viettel đầu tư tại Lào và Campuchia đã lớn nhất cả về thị phần và mạng lưới ở thị trường sở tại. Tổng lợi nhuận sau thuế của 2 thị trường này đạt gần 70 triệu USD – tăng gấp 8 lần so với năm 2010. Viettel hiện đã đầu tư tại 5 quốc gia (Campuchia, Lào, Haiti, Mozambique và Peru) với tổng dân số lên tới 86 triệu người – tương đương với dân số Việt Nam.
Năm 2012, Viettel tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng cao 20 – 25% cả về doanh thu, lợi nhuận và năng suất lao động. Ở trong nước, Viettel tập trung đưa mạng 3G có chất lượng và vùng phủ tương đương 2G, đưa Internet băng rộng đến mọi người và mọi nhà, phát triển truyền hình trả tiền (Pay TV). Đặc biệt, tiếp theo thành công của mục tiêu “bình dân hóa dịch vụ viễn thông” trong những năm qua, Viettel sẽ đẩy mạnh thực hiện mục tiêu “bình dân hóa CNTT”, đưa ứng dụng CNTT vào mọi lĩnh vực, mọi ngõ ngách của đời sống. Đối với thị trường nước ngoài, lắp mạng Viettel đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu trên 50%, mở rộng đầu tư kinh doanh thêm 3 – 4 quốc gia với tổng dân số khoảng 100 triệu dân. Như vậy, đến hết năm 2012, tổng dân số thị trường nước ngoài của Viettel sẽ gấp đôi thị trường Việt Nam, bước đầu đi vào ổn định và trở thành cơ sở phát triển lâu dài cho những lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất thiết bị viễn thông và CNTT của Viettel.
| ||||||||||||||||||||
|
Tin cùng loại cũ hơn
- Viettel cung cấp dịch vụ BankPlus cho khách hàng Vietcombank
- Khuyến mãi lớn cho thuê bao di động trả trước hòa mạng mới
- “Ông già Noel” của ViettelPost xuất quân phát quà Giáng sinh
- Imuzik Club - sân chơi của người yêu âm nhạc
- “Trái tim cho em” qua lời kể của người xác minh gia cảnh
- Viettel Telecom được vinh danh trong chương trình Vinh quang Việt Nam
- TinNgan.vn giải pháp mới đọc tin trên di động
- Máy tính dành cho chiến sỹ - Viettel
- Unitel - Thương hiệu mang dấu ấn người Việt
- 100% trạm y tế xã của 2 huyện nghèo được Viettel trang bị thiết bị y tế