đăng ký lắp mạng viettel
trả sau viettel
đăng ký 4g viettel
Lắp Mạng Viettel, Lap Mang Viettel ,.

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.311.473
Số người đang xem:  21

Nhà đài không chia sẻ nội dung để "ngáng đường" nhà mạng

Đăng ngày: 30/12/2013 22:58
Nhà đài không chia sẻ nội dung để "ngáng đường" nhà mạng
Nhà đài không chia sẻ nội dung để "ngáng đường" nhà mạng
Nhà đài không chia sẻ nội dung để "ngáng đường" nhà mạng, Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc Viettel đề xuất, Bộ TT&TT cần có chính sách kết nối giữa các nhà mạng cung cấp dịch vụ truyền hình cáp và các đài truyền hình trên cơ sở hợp đồng thương mại ,.

Nhà đài không chia sẻ nội dung để "ngáng đường" nhà mạng

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc Viettel đề xuất, Bộ TT&TT cần có chính sách kết nối giữa các nhà mạng cung cấp dịch vụ truyền hình cáp và các đài truyền hình trên cơ sở hợp đồng thương mại, nhằm tránh lãng phí nguồn lực và có thể truyền dẫn rộng rãi nội dung thông tin tới người dân.

truyền hình viettel

Nếu có chính sách về kết nối giữa nhà mạng cung cấp dịch vụ truyền hình cáp với các "nhà đài" thì nguồn lực sẽ không bị lãng phí và có thể truyền dẫn rộng rãi thông tin tới người dân. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet .

Phát biểu tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2014 của Bộ TT&TT vào sáng ngày 26/12/2013, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Tổng giám đốc Viettel đề nghị,

truyền hình viettel

Bộ TT&TT cần có chính sách về kết nối giữa các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình cáp và các đài truyền hình. Theo ông Hùng, các "nhà đài" vừa làm nội dung, vừa có hạ tầng truyền dẫn nên không có nhu cầu phát sóng trên hạ tầng của  nhà mạng khác. Còn các doanh nghiệp triển khai hạ tầng truyền hình cáp cần có nội dung để cung cấp dịch vụ. Trong khi đó, các hệ thống truyền hình cáp do không được phép sản xuất nội dung nên phải tìm cách này hay cách khác để có nội dung cung cấp dịch vụ.

“Bộ TT&TT cần sớm nghiên cứu để có chính sách về kết nối giữa các nhà mạng cung cấp dịch vụ truyền hình cáp với các "nhà đài" nắm giữ nội dung trên cơ sở hợp đồng thương mại. Quy định này nhằm để tránh lãng phí nguồn lực và vừa có thể truyền dẫn rộng rãi nội dung truyền hình đến đông đảo người dân”, ông Hùng phát biểu.

Viettel đã được Bộ TT&TT cấp giấy phép cung cấp dịch vụ truyền hình cáp trên phạm vi toàn quốc từ tháng 4/2013, Viettel cam kết sẽ chính thức cung cấp dịch vụ từ tháng 4/2014 và đạt được 2 triệu thuê bao trong vòng 3 năm.

Trước khi Bộ TT&TT cấp phép cho Viettel cung cấp dịch vụ truyền hình cáp, lãnh đạo Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam liên tục gửi văn bản đến Quốc hội và Chính phủ quyết ngăn chặn Viettel tham gia vào lĩnh vực này. Đáng chú ý là trong khi nhiều doanh nghiệp cùng xin cấp phép dịch vụ truyền hình cáp thì Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam chỉ đưa duy nhất Viettel vào danh sách phải “ngăn sông cấm chợ”. Sở cứ đòi “cấm cửa” Viettel được Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam đưa ra là thị trường truyền hình trả tiền đang có dấu hiệu bão hòa, kinh tế Việt Nam gặp nhiều khó khăn, Nhà nước đang có chủ trương thoái vốn đầu tư ngoài ngành của các tập đoàn kinh tế Nhà nước và các đơn vị trong ngành truyền hình bắt đầu thực hiện lộ trình số hóa đến năm 2020 theo Quy hoạch đã được phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ - trong bối cảnh đó mà Viettel xin đầu tư để cung cấp dịch vụ truyền hình cáp sẽ gây ra nhiều hệ quả xấu.

Một lý do khác mà lãnh đạo Hiệp hội Truyền hình trả tiền đưa ra là việc ra đời của một đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền như Viettel chắc chắn sẽ gây ra những mâu thuẫn nghiêm trọng giữa những đơn vị đang tham gia thị trường truyền hình trả tiền, gây thiệt hại hàng chục nghìn tỷ đồng mà các đơn vị này đã đầu tư và tạo ra nhiều vấn đề phức tạp mà các Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ sẽ phải xử lý trong thời gian tới.

Trước lý lẽ của Hiệp hội Truyền hình trả tiền đưa ra, nhiều chuyên gia và nhà quản lý có uy tín đã phải lên tiếng. Ông Mai Liêm Trực, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu điện tỏ ra ngạc nhiên với sự phản ứng của Hiệp hội Truyền hình trả tiền và cho rằng, tuy thị trường này có nhiều doanh nghiệp nhưng VTV lại chiếm tới hơn 70% thị phần thì đương nhiên là có độc quyền theo Luật Cạnh tranh. Sau 9 năm phát triển, thị trường mới có khoảng 4 triệu thuê bao truyền hình trả tiền, như vậy còn một số lượng rất lớn người dân Việt Nam chưa được sử dụng dịch vụ. Ông Mai Liêm Trực cũng bất ngờ khi lãnh đạo Hiệp hội Truyền hình trả tiền lý luận rằng các doanh nghiệp viễn thông nhảy vào lĩnh vực truyền hình cáp là đầu tư ngoài ngành. “Bản chất việc doanh nghiệp viễn thông cung cấp dịch vụ truyền hình cáp là phát huy thế mạnh hạ tầng truyền dẫn của họ. Tôi tin rằng khi các doanh nghiệp viễn thông nhảy vào thị trường này, giá dịch vụ cung cấp cho người dân sẽ giảm mạnh chứ không tăng liên tục như thời gian vừa qua”, ông Mai Liêm Trực nói.

Ông Mai Liêm Trực còn nhận định rằng, phản ứng của một số doanh nghiệp truyền hình trả tiền hiện nay cũng là điều dễ hiểu bởi bản thân Tổng cục Bưu điện lúc cho phép mở cửa thị trường viễn thông cũng có những động thái tương tự.


* Các tin khác cùng lĩnh vực

* lắp mạng viettel  
* truyền hình viettel  
* truyền hình cáp viettel
    
* điện thoại cố định viettel

 

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn


Liên kết hữu ích Dịch vụ Tiện Ích
- Cáp Quang Viettel Giá Rẻ - Các gói 4G Viettel
- Lắp Mạng Viettel Hà Nội - Các gói Mimax Viettel
- Tổng Đài Lắp Mạng Viettel - Các gói Dcom Viettel
- Lắp Mạng Wifi Viettel 4g viettel
- Khuyến Mãi Internet Viettel
- Truyền Hình HD Viettel
- Lắp Mạng Viettel cho Sinh Viên
- Câu hỏi thường gặp lắp mạng viettel
- Thủ tục đăng ký internet viettel
- Xem các tin Viettel khác


Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom)

Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội

Hà Nội : 0985 528 522 - TP HCM: 0985 786 123
Số Điện thoại các tỉnh XEM TẠI ĐÂY
Thanhmc@viettel.com.vn