đăng ký lắp mạng viettel
trả sau viettel
đăng ký 4g viettel
Lắp Mạng Viettel, Lap Mang Viettel ,.

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.311.578
Số người đang xem:  20

Cáp Quang Viettel và cuộc chạy đua của các nhà mạng

Đăng ngày: 17/12/2013 13:09
Cáp Quang Viettel và cuộc chạy đua của các nhà mạng
Cáp Quang Viettel và cuộc chạy đua của các nhà mạng
Internet Cáp Quang FTTH là công nghệ kết nối viễn thông hiện đại trên thế giới với đường truyền dẫn hoàn toàn bằng cáp quang từ nhà cung cấp dịch vụ tới tận địa điểm của khách hàng.

Cáp Quang Viettel và cuộc chạy đua của các nhà mạng   

Internet Cáp Quang FTTH là công nghệ kết nối viễn thông hiện đại trên thế giới với đường truyền dẫn hoàn toàn bằng cáp quang từ nhà cung cấp dịch vụ tới tận địa điểm của khách hàng. Tính ưu việt của công nghệ cho phép thực hiện tốc độ truyền tải dữ liệu mạng Internet xuống/lên (download/upload) ngang bằng nhau, và tốc độ cao hơn công nghệ mạng ADSL gấp nhiều lần.

 internet cáp quang

Theo số liệu được công bố bởi Công ty VDC, hết tháng 7/2010, Việt Nam có tất cả 7 nhà cung cấp dịch vụ cáp quang FTTH (Fiber-To-The-Home là mạng viễn thông băng thông rộng bằng cáp quang được nối đến tận nhà để cung cấp các dịch vụ tốc độ cao như điện thoại, Internet tốc độ cao và TV), trong đó thị phần và số lượng thuê bao vẫn tập trung vào 3 nhà cung cấp chính là VNPT, FPT, Viettel với thị phần lần lượt là 57,63%, 25,12%, 13,42%.

Theo thống kê của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, cả nước hiện có 236.538 thuê bao cáp quang (tính đến cuối tháng 8). Trong đó, Nhà mạng Viettel dẫn đầu thị trường với 43,6% thị phần, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông chiếm 36,6% và FPT Telecom sở hữu 13,9% giành vị trí thứ ba.

Cũng theo số liệu trên, trong ba tháng gần đây, mỗi tháng dịch vụ internet Cáp quang FTTH tăng gần 8.000 thuê bao. Tỷ lệ thuê bao internet Cáp quang FTTH trên tổng băng thông rộng cố định (4,87 triệu thuê bao/tháng 8/2013) chỉ đạt mức 4,84%.

Với những năm đầu đưa công nghệ vào Việt Nam, nhiều nhà khai thác internet Cáp quang FTTH phải thừa nhận việc tăng giá cước lên cao để bù cho chi phí đầu tư hạ tầng cáp quang. Nếu năm 2009, để kéo 1km cáp quang phải tốn 40 triệu đồng thì nay chỉ còn 5 - 8 triệu đồng. Khi chi phí đầu tư hạ tầng đã giảm, việc cạnh tranh dành lựa chọn của khách hàng đến hồi gay cấn. Ưu thế sẽ thuộc về nhà mạng có chi phí thấp, dịch vụ nhanh chóng và chất lượng.

Với lợi thế là nhà mạng viễn thông sở hữu hạ tầng mạng quang lớn nhất cả nước (15.000 siterouter) được phủ kín đến từng thành phố, huyện, xã. Dịch vụ Internet cáp quang (FTTH) của Viettel được cung cấp rộng rãi từ năm 2009 và nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận.

Không như những nhà mạng khác, Viettel không đưa ra những ưu đãi tức thì mà đưa đến cho người dùng những gói cước internet cáp quang FTTH với chi phí chỉ tương đương với dịch vụ internet cáp đồng ADSL vốn hạn chế về tốc độ và các ứng dụng tích hợp.

Theo thông tin từ Viettel, tháng 5 năm 2010 Viettel đã đơn giản các gói cước hiện tại từ 6 gói cước chuyển thành 3 gói cước và áp dụng chính sách giá gói cước internet cáp quang FTTH cho khách hàng mới:

Với nhóm các đại lý internet và cửa hàng game, Viettel đưa ra gói cước internet cáp quang FTTH Public. Gói cước này đáp ứng nhu cầu sử dụng lưu lượng đường truyền tốt hơn ADSL nhưng có mức cước thấp nhất. Viettel cũng sẽ hỗ trợ phần mềm quản lý cửa hàng internet mới nhất cho các khách hàng của gói FTTH Public.

Với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, gói cước FTTH Office giúp những doanh nghiệp này có thể sử dụng internet tốc độ cao với chi phí thấp.

Gói cước thứ ba, FTTH Pro, dành cho các doanh nghiệp lớn với nhiều giá trị gia tăng như băng thông quốc tế cao, nhiều IP tĩnh cùng các ứng dụng cao cấp như Video Conference, Mail server, IP Phone... dành cho khách hàng là các doanh nghiệp lớn.

Đặc biệt, gói cước thứ 3 FTTH Pro với nhiều giá trị gia tăng như băng thông quốc tế cao, nhiều IP tĩnh, triển khai được các ứng dụng cao cấp trên internet như hosting Server riêng, mạng riêng ảo (VPN), truyền dữ liệu, game online, truyền hình tương tác (IPTV), xem phim theo yêu cầu (VoD), hội nghị truyền hình (Video Conference), IP Camera… dành cho khách hàng là các doanh nghiệp lớn.

Ngoài ưu thế về tốc độ, chất lượng của dịch vụ cũng như sự đa dạng về các giá trị gia tăng đi kèm đường truyền, hiện nay Viettel cũng đang xây dựng nhiều chương trình khuyến mại cho người dùng FTTH.

Viettel hiện tại đang tập trung đầu tư phát triển gói cước FTTH ECO. Đây là gói cước được cung cấp từ tháng 7 năm 2011, hướng đến lớp khách hàng là cá nhân, hộ gia đình và doanh nghiệp nhỏ. Viettel đưa ra gói cước này trên quan điểm cho khách hàng sử dụng Internet cáp quang tốc độ cao nhưng giá cước rẻ tương đương với dịch vụ Internet cáp đồng (ADSL); tạo điều kiện cho khách hàng dùng Internet và nhiều ứng dụng hơn trên Internet (Ví dụ: dịch vụ truyền hình IPTV, camera…).

Đây là gói cước cạnh tranh của Viettel vì hướng đến phân khúc khách hàng mới; tạo ra sự thay đổi về nhận thức Internet cáp quang (nay có giá rẻ như cáp đồng).

Viettel hiện cũng là nhà cung cấp FTTH có giá cước thấp nhất: 350.000 đồng/tháng cho gói cước Eco có tốc độ 12Mbps. Cũng tốc độ trên nhưng giá của VNPT là 487.500 đồng/tháng. Chia sẻ về việc mức cước của Viettel rẻ nhất, một chuyên gia viễn thông cho biết, hạ tầng của Viettel “hùng hậu” nên nhà mạng này sẵn sàng “down” giá hết mức để lấy số đông bù vào giá thấp.

FPT cũng áp dụng hình thức tặng cước nếu khách hàng đóng cước trước (sáu hoặc 12 tháng). Với gói Fiber Business (800.000 đồng/tháng), nếu đóng cước trước sáu tháng sẽ được tặng hai tháng, còn đóng 12 tháng sẽ được tặng sáu tháng. Còn hai gói Fiber Play và Plus, nếu đóng sáu tháng sẽ được tặng một tháng cước, còn đóng 12 tháng sẽ được tặng ba tháng. VNPT không áp dụng hình thức trên mà trừ thẳng từ 30 - 40% vào từng gói cước hiện hữu.

Với sự đầu tư ngày càng lớn của các nhà cung cấp, thị trường FTTH sẽ còn tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong những năm tới đây, tạo nên một môi trường cạnh tranh sống động cho thị trường mạng Internet ở Việt Nam.  



Quý Khách có nhu cầu đăng ký lắp mạng cáp quang viettel  xin  vui lòng liên hệ  :

email : dangkymangviettel@gmail.com

yahoo : dangkymangviettel

Tư vấn : 0985 528 522  (Mr. Thành) 

Link tham khảo :

http://lapmangviettel.com.vn/cap-quang-viettel.html  

http://capquangviettel.pro

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
   Cáp Quang Viettel và cuộc chạy đua của các nhà mạng
Cáp Quang Viettel và cuộc chạy đua của các nhà mạng Thời gian: 22:20 19/12/2013
Người gửi: thanhls8x
Đánh giá: Rank
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn


Liên kết hữu ích Dịch vụ Tiện Ích
- Cáp Quang Viettel Giá Rẻ - Các gói 4G Viettel
- Lắp Mạng Viettel Hà Nội - Các gói Mimax Viettel
- Tổng Đài Lắp Mạng Viettel - Các gói Dcom Viettel
- Lắp Mạng Wifi Viettel 4g viettel
- Khuyến Mãi Internet Viettel
- Truyền Hình HD Viettel
- Lắp Mạng Viettel cho Sinh Viên
- Câu hỏi thường gặp lắp mạng viettel
- Thủ tục đăng ký internet viettel
- Xem các tin Viettel khác


Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom)

Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội

Hà Nội : 0985 528 522 - TP HCM: 0985 786 123
Số Điện thoại các tỉnh XEM TẠI ĐÂY
Thanhmc@viettel.com.vn