đăng ký lắp mạng viettel
trả sau viettel
đăng ký 4g viettel
Lắp Mạng Viettel, Lap Mang Viettel ,.

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.305.403
Số người đang xem:  139

Truyền hình viettel - Thị trường truyền hình trả tiền sắp được “vẽ” lại

Đăng ngày: 02/12/2013 12:12
Truyền hình viettel - Thị trường truyền hình trả tiền sắp được “vẽ” lại
lắp mạng viettel , lap mang viettel ,.
Dịch vụ truyền hình viettel , truyền hình cáp viettel , . next tivi viettel , Truyền hình viettel - Thị trường truyền hình trả tiền sắp được “vẽ” lại

TRUYỀN HÌNH VIETTEL

truyền hình viettel  
Viettel cáp quang hóa để chuẩn bị đưa dịch vụ truyền hình viettel và dữ liệu đến từng hộ gia đình ở nông thôn

Thị trường truyền hình trả tiền (THTT) chắc chắn sẽ được “vẽ” lại từ năm 2014. Bởi vào năm sau, ít nhất thêm một nhà đài mới sẽ chính thức cung cấp dịch vụ truyền hình cáp (THC), đó là nhà mạng Viettel.

Thêm ba “nhà đài viễn thông”

Viettel được cấp phép cung cấp dịch vụ THC vào tháng 4.2013 và theo cam kết, trong vòng 12 tháng từ khi được cấp phép nếu Viettel chưa thể chính thức cung cấp dịch vụ thì sẽ bị phạt 30 tỉ đồng. Số tiền 30 tỉ đồng chẳng là gì so với mục tiêu lợi nhuận năm 2013 Viettel đặt ra lên đến 27.000 tỉ đồng, song đó là danh dự và uy tín. Vả lại, Viettel đã có một thời gian đến vài năm chuẩn bị cho dịch vụ THC và trong các năm 2012, 2011 họ đã từng nhiều lần “dự kiến” chính thức cung cấp dịch vụ này ra thị trường.

FPT Telecom được cấp phép dịch vụ THC vào tháng 8.2013. Nguồn lực của doanh nghiệp này chắc chắn không thể bằng nhà mạng Viettel. Nhưng cái đáng lo nhất là triết lý kinh doanh của nhóm FPT Telecom và FPT Online, đến nay vẫn chưa gột rửa hết tính chụp giật trong cung cách kinh doanh, và đặc biệt là hầu như ít chịu đầu tư để gặt hái lâu dài. Tuy nhiên, một khi đã khó khăn lắm mới có được giấy phép, chắc chắn FPT Telecom không dễ gì buông bỏ. Vào tháng 5.2012, FPT Telecom từng đệ lên Bộ TT&TT xin phép cung cấp dịch vụ THC, trong đó có đề cập đến việc hợp tác với AVG vì hai phía đã đầu tư trục cáp quang Bắc - Nam dài 2.000km.

Tại sự kiện Vietnam Telecom 2013 diễn ra tại TP.HCM mới đây, ông Bùi Quốc Việt - Giám đốc Trung tâm Thông tin và Quan hệ công chúng của VNPT - cho biết, có thể cuối năm nay hoặc đầu năm tới VNPT sẽ được cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ THTT. Hiện nay, MyTV của VNPT đã phát triển được hơn 500.000 thuê bao nhưng chỉ được xem là dịch vụ giá trị gia tăng trên nền internet, hay còn gọi là IPTV.

VTV sẽ đối mặt với làn sóng giá thấp 

Từ lâu đã râm ran rằng, khi truyền hình Viettel chính thức cung cấp dịch vụ THC thì mức cước sẽ chỉ từ 30.000 đồng/tháng. Trên thực tế, AVG cũng đã cung cấp gói Cơ bản 33.000 đồng/tháng nhưng rõ ràng nhà đài này đã không thể làm nên chuyện vì tiềm lực cũng như phương thức kinh doanh, truyền thông không đủ mạnh để tạo sóng trên thị trường.

Với việc thâu tóm đến 70% thị phần THTT hiện nay, các nhà đài thuộc “họ” VTV sẽ phải đối mặt với làn sóng giá thấp của Viettel. Theo ông Tống Viết Trung - Phó Tổng giám đốc Viettel, tập đoàn này sẽ đi theo chiến lược phổ cập hàng hóa, dịch vụ nhắm đến khách hàng bình dân, vì thế chính sách giá sẽ đáp ứng lớp khách hàng có thu nhập trung bình và thấp. Một Phó Tổng giám đốc khác của Viettel - ông Nguyễn Mạnh Hùng - cho biết hiện mạng băng rộng cáp quang của Viettel hướng đến mọi nhà, mục tiêu là cáp quang cách hộ gia đình chỉ 100m và đoạn tiếp theo là cáp đồng trục đạt tới 100Mbps với những dịch vụ  đầu tiên được chuyển tải truyền hình và dữ liệu.  

Một lợi thế của Viettel hay VNPT so với các nhà đài “con” VTV là họ có mạng lưới bán hàng rộng khắp và thuần thục, và đã nhiều năm biết chiều khách, là điều mà các nhà đài “con” VTV vẫn chưa học “thuộc”.

Cách đây chưa lâu, K+ đã thẳng thừng từ chối bán gói kênh cho VTC và AVG, điều mà K+ đã làm đối với FPT Telecom và VTV Cab. VTC dù dựa vào thế là “con” của Bộ TT&TT nhiều năm nay nhưng làm ăn trầy trật, cạnh tranh với “những đứa con của VTV” còn chưa xong thì dễ gì đủ sức căng ra cạnh tranh với cả nhóm “nhà đài viễn thông”. Khách quan mà nói, nhóm “nhà đài viễn thông” lớn mạnh mới đủ sức tạo ra đối trọng với nhóm “những đứa con của VTV”, và mới có thể khiến cho những VTVCab hay SCTV không thể tiếp tục tùy tiện tăng cước như thời gian vừa qua.


tin kinh doanh lắp mạng viettel - truyền hình viettel - tổng đài lap mang viettel .

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn


Liên kết hữu ích Dịch vụ Tiện Ích
- Cáp Quang Viettel Giá Rẻ - Các gói 4G Viettel
- Lắp Mạng Viettel Hà Nội - Các gói Mimax Viettel
- Tổng Đài Lắp Mạng Viettel - Các gói Dcom Viettel
- Lắp Mạng Wifi Viettel 4g viettel
- Khuyến Mãi Internet Viettel
- Truyền Hình HD Viettel
- Lắp Mạng Viettel cho Sinh Viên
- Câu hỏi thường gặp lắp mạng viettel
- Thủ tục đăng ký internet viettel
- Xem các tin Viettel khác


Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom)

Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội

Hà Nội : 0985 528 522 - TP HCM: 0985 786 123
Số Điện thoại các tỉnh XEM TẠI ĐÂY
Thanhmc@viettel.com.vn