đăng ký lắp mạng viettel
trả sau viettel
đăng ký 4g viettel
Lắp Mạng Viettel, Lap Mang Viettel ,.

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.272.225
Số người đang xem:  27

Nhà, đất ngoại thành Hà Nội rớt giá

Đăng ngày: 03/08/2012 13:04
Nhà, đất ngoại thành Hà Nội rớt giá
Giảm giá mạnh vào cuối năm trước và đầu năm nay khoảng 30-40% so với thời đỉnh điểm, đến nay giá nhà đất ở khu vùng ven có phần chững lại và giảm nhẹ.

Giảm giá mạnh vào cuối năm trước và đầu năm nay khoảng 30-40% so với thời đỉnh điểm, đến nay giá nhà đất ở khu vùng ven có phần chững lại và giảm nhẹ.


 Nhà, đất ngoại thành Hà Nội rớt giá

 

Sự chờ đợi và quan sát của người mua dẫn đến giao dịch thành công trên thị trường nhà đất vẫn ở mức thấp, đặc biệt là ở các khu vực vùng ven của Thủ đô như Mê Linh, An Khánh, Đông Anh, Hoài Đức, Hà Nội

Qua khảo sát của phóng viên cho thấy, hầu hết các khu vực ven thành phố giá nhà đất vẫn có xu hướng giảm, nhưng tốc độ giảm có phần chững lại so với cùng thời điểm năm ngoái. So với thời điểm hồi đầu năm 2012, giá đất thổ cư ở những vùng này có mức giảm trung bình khoảng 3-5 triệu đồng/m2.

Đơn cử như dọc đường Đại lộ Thăng Long khu vực An Khánh thời điểm đầu năm khoảng 16-18 triệu đồng/m2 nhưng nay có mảnh đất chỉ vào khoảng 12-15 triệu đồng/m2, thông thường những mảnh đất này có đường trước mặt từ 2-2,5m diện tích dao động từ 30-50m2 là phổ biến, giá trị vào khoảng 500 -700 triệu đồng.

Cách Big C khoảng chừng 3-5km khu vực Miêu Nha, Phú Thứ thuộc Tây Mỗ hay Thông Ngang, Giao Quang,…thuộc Đại Mỗ có mặt bằng giá ngang nhau vào khoảng từ 30 – 40 triệu đồng/m2 đối với loại đường trước mặt từ 2-3m, đường ô tô vào được giá cao hơn khoảng từ 45-60 triệu đồng/m2.

Cũng nằm trong khu vực này, Phú Đô trước đây được xem như “thánh địa” của nhà đầu tư bất động sản, bởi vị trí của nó. Phú Đô có vị trí gần Trung tâm Hội nghị Quốc gia, gần Sân vận động Mỹ Đình lại thuận tiện kết nối với khu vực trung tâm nên được nhà đầu tư rất quan tâm.

Sau một thời gian dài đứng giá, đây là giai đoạn đất Phú Đô có mức giảm mạnh nhất đợt này khoảng từ 5-8 triệu đồng/m2. Trước đây những mảnh đất từ 30-50m2 đường 2m thường có giá từ 50-55 triệu đồng/m2 nhưng đến nay đã có những trường hợp chỉ giao dịch ở mức 44-47 triệu đồng/m2.

Dọc trục đường 32 như khu Kiều Mai, Văn Trì, Phú Diễn,…giá đất cũng dao động từ 35-45 triệu đồng/m2 với đường nhỏ, đường lớn ô tô vào dao động khoảng từ 55-70 triệu đồng/m2.

Theo anh Thái, một nhân viên môi giới nhà đất khu vực Cầu Diễn cho biết, trước đó, một vào loại đất đường nhỏ khoảng 2m rất ít có giá 35 triệu đồng/m2 ở khu vực này nhưng nay đã có trường hợp chấp nhận bán với mức giá này.

“Nhìn chung đất thổ cư quanh vùng ven nội đô đang có xu hướng giảm nhẹ, tuy nhiên, người mua để ở, chủ yếu là người ngoại tỉnh đang “săn” những mảnh đẹp giá rẻ là có giao dịch thành công.” Anh Thái nói.

Một số khu vực khu dân cư đông đúc như Xuân Đỉnh, Đông Ngạc giá đất cũng đang giảm xuống đáng kể, trước đây thông thường giá những mảnh đất nhỏ, đường 2 xe máy tránh nhau khu vực Xuân Đỉnh cũng khoảng trên 50 triệu đồng/m2, nay giá chào bán khoảng 45-47 triệu đồng/m2, khu vực Đông Ngạc giá dao dịch khoảng 35-40 triệu đồng/m2.

Đại diện Sàn bất động sản Nhadat24h cho biết, đất vùng ven đến nay đã giảm khá nhiều. Chẳng hạn như khu vực Ba Vì do thông tin quy hoạch nên trước đây tăng lên nhanh chóng thì nay giảm cũng rất thảm hại.

Nhiều khi cảm nhận vẫn chưa phải là đáy, có những giao dịch hiện nay đã cảm thấy là đáy mà có thể là thủng đáy. Bởi vì so với giá ngày trước rất giá giảm rất sâu.

Chẳng hạn như những mảnh đất tại Ba Vì ngày trước có giá 5 triệu đồng/m2 thì nay chỉ còn lại một phần rất nhỏ chỉ khoảng 1-2 triệu đồng/m2. Đơn cử như đất phân lô Bắc Phú Cát ngày trước giao dịch ở đó khoảng 7-8 triệu đồng/m2, bây giờ chỉ một nửa.

Tình hình ở một số vùng như Mê Linh, Đông Anh, Hòa Đức, Đan Phượng theo thị trường chung. Chẳng hạn như khu vực Đông Anh trung bình xuống khoảng 30-40% so với thời điểm đầu năm 2011. Số lượng giao dịch không nhiều, mặc dù có người mua nhưng người mua có quyền lựa chọn, giao dịch những mảnh đất đẹp, giấy tờ pháp lý đầy đủ.

Còn khu An Khánh giá đất trung bình hiện tại vào khoảng 12-15 triệu đồng/m2, khu Đông Anh, Mê Linh khoảng trên dưới 10 triệu đồng/m2.

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn


Liên kết hữu ích Dịch vụ Tiện Ích
- Cáp Quang Viettel Giá Rẻ - Các gói 4G Viettel
- Lắp Mạng Viettel Hà Nội - Các gói Mimax Viettel
- Tổng Đài Lắp Mạng Viettel - Các gói Dcom Viettel
- Lắp Mạng Wifi Viettel 4g viettel
- Khuyến Mãi Internet Viettel
- Truyền Hình HD Viettel
- Lắp Mạng Viettel cho Sinh Viên
- Câu hỏi thường gặp lắp mạng viettel
- Thủ tục đăng ký internet viettel
- Xem các tin Viettel khác


Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom)

Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội

Hà Nội : 0985 528 522 - TP HCM: 0985 786 123
Số Điện thoại các tỉnh XEM TẠI ĐÂY
Thanhmc@viettel.com.vn