đăng ký lắp mạng viettel
trả sau viettel
đăng ký 4g viettel
Lắp Mạng Viettel, Lap Mang Viettel ,.

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.304.501
Số người đang xem:  14

VNPT đang tấn công thị trường một cách quyết liệt

Đăng ngày: 25/12/2015 13:10
VNPT đang tấn công thị trường một cách quyết liệt
VNPT đang tấn công thị trường một cách quyết liệt
Một doanh nghiệp viễn thông nói với ICTnews rằng sau một thời gian dài “ngủ yên”, trong 1 năm qua VNPT đã tấn công thị trường một cách quyết liệt.

 

 VNPT đang có lợi thế không bị quản chặt về giá cước và khuyến mãi

VNPT đang có lợi thế không bị quản chặt về giá cước và khuyến mãi

Nếu xét trên tổng thể thị trường viễn thông Việt Nam, có thể nói không ngoa rằng đó là cuộc đấu tay đôi khốc liệt giữa VNPT và lap dat internet viettel. Hiện tại, Viettel đã trở thành doanh nghiệp viễn thông di động số 1 Việt Nam, còn VNPT bị tụt từ số 1 xuống số 3. Có thể nói VNPT đang ở thứ hạng của Viettel hơn 10 năm trước. VNPT không còn là doanh nghiệp chiếm thị phần khống chế và trên thị trường chỉ còn duy nhất Viettel đứng ở vị trí này. Đây chính là điểm mấu chốt để VNPT có thể đưa ra các chiêu thức chiếm lại thị trường một cách “danh chính ngôn thuận” khi họ không bị quản chặt về giá cước và khuyến mãi.

Một doanh nghiệp viễn thông nói với ICTnews rằng sau một thời gian dài “ngủ yên”, trong 1 năm qua VNPT đã tấn công thị trường một cách “hung hãn”. Ông Phạm Đức Long, Tổng giám đốc VNPT bình luận: Trước đây đúng là các đối thủ lấy thị trường như đi vào chỗ “vườn không nhà trống” hoặc gặp phải sự chống trả yếu ớt từ phía VNPT. Tuy nhiên, sau khi VNPT tái cơ cấu và đầu tư quyết liệt cho mạng lưới thì cán cân bắt đầu trở nên ngang bằng. “Trong năm qua chúng tôi đã làm được một số việc và có kết quả tăng trưởng tốt nhưng VNPT vẫn còn rất nhiều việc phải làm”, ông Phạm Đức Long nói.

Ông Nguyễn Hữu Anh, Giám đốc Viễn thông Đắk Lắk cho biết: "Đúng là chúng tôi bỏ mất thị trường nhưng giờ đã tái cơ cấu để tăng sức mạnh. Hiện nay, trên toàn tỉnh Đắk Lắk, chúng tôi vẫn đang giáp mặt với đối thủ lớn nhất là Viettel. Viễn thông tỉnh đã được đầu tư mạnh về hạ tầng, một cơ chế cởi mở nhằm thúc đẩy người lao động bám khách hàng, bám thị trường và dần chiếm được khách hàng”.

 

Ông Nguyễn Quang Khải, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh của Viễn thông Bình Định thẳng thắn thừa nhận: “Trước đây, cứ nhìn thấy đối thủ là sợ. Sau khi được Tập đoàn đầu tư mạng lưới và quyền chủ động, Viễn thông tỉnh đã tiến vào thị trường với khí thế mới. Dưới các tuyến huyện ngày nào nhân viên của chúng tôi cũng giáp mặt với Viettel. Chúng tôi biết rằng, tái cấu trúc là chấp nhận đau thương để xây dựng cơ chế tạo động lực cho cả bộ máy; thay đổi tư duy biết thị trường, biết đối thủ để kinh doanh”.

Chia sẻ với ICTnews về mức độ cạnh tranh của các nhà mạng, chủ đại lý SIM thẻ Kim Oanh ở xã Eadar, Đắk Lắk cho biết, nếu như trước đây chỉ có nhân viên Viettel hàng ngày đến đại lý của mình để nắm thị trường và bán hàng thì thực tế hiện nay là sáng nhân viên VinaPhone đến, chiều nhân viên Viettel ghé qua. “Khoảng 1 năm lại đây, hai nhà mạng VinaPhone và Viettel tung ra rất nhiều gói cước rẻ sát sạt nhau. Nhưng nhìn chung thì gói cước của VNPT vẫn rẻ hơn. Tôi thấy nhiều khách hàng bắt đầu quay lại sử dụng dịch vụ di động của VinaPhone, sử dụng như là máy để gọi đi vì giá cước rẻ”, chủ đại lý SIM thẻ Kim Oanh nói.

Bàn về chiến lược đầu tư của VNPT, Chủ tịch VNPT Trần Mạnh Hùng từng cho biết: "Chúng tôi đã quyết tâm giải quyết vấn đề này bằng việc đầu tư mạnh cho mạng lưới. VNPT đã chỉ đạo các viễn thông tỉnh phối hợp với VinaPhone để mở rộng vùng phủ sóng. Từ tháng 6 đến tháng 10 năm nay, VNPT sẽ lắp thêm 10.000 trạm 3G. Đây là dự án có quy mô đầu tư lớn nhất của VNPT từ trước đến nay. 10.000 trạm 3G này có ưu thế là vùng phủ rộng thậm chí gấp 3 lần 1 trạm 3G dùng băng tần 2.1 GHz cho các nhà mạng trước đó. Bên cạnh đó, chúng tôi đã nâng cấp thêm 3.000 trạm thu phát sóng 3G hiện có. Như vậy, VNPT có thể có vùng phủ sóng 3G rộng nhất với mật độ phủ chiếm 90% diện tích Việt Nam. VNPT cũng đầu tư mạng cáp quang không thua kém đối thủ cạnh tranh nào. Đây sẽ là cơ sở để VNPT bứt phá trong thời gian tới".

Ông Trần Mạnh Hùng đưa ra con số khá thuyết phục cho sự quyết tâm đầu tư mở rộng mạng 3G của VinaPhone với mức độ thần tốc: "Hiện cứ 2 tuần thì xây dựng xong trạm 3G, bằng 2 năm mà VinaPhone đã đầu tư mạng 3G trước đó".

Theo ông Trần Mạnh Hùng, chỉ số kinh doanh của VNPT đang tăng trưởng tốt tại nhiều tỉnh, thành phố, chỉ số kinh tế vượt 30% so với cùng kỳ mặc dù trong bối cảnh mạng lưới ở giai đoạn mở rộng. Vậy khi mạng lưới đủ thì tăng trưởng sẽ rất nhanh, những mục tiêu chiến lược mà VNPT đặt ra sẽ khả thi. Với đà tăng trưởng và phát triển như vậy thì chỉ khoảng 1 năm nữa, VinaPhone sẽ là nhà mạng số 2. 

Gợi ý xem thêm:

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn


Liên kết hữu ích Dịch vụ Tiện Ích
- Cáp Quang Viettel Giá Rẻ - Các gói 4G Viettel
- Lắp Mạng Viettel Hà Nội - Các gói Mimax Viettel
- Tổng Đài Lắp Mạng Viettel - Các gói Dcom Viettel
- Lắp Mạng Wifi Viettel 4g viettel
- Khuyến Mãi Internet Viettel
- Truyền Hình HD Viettel
- Lắp Mạng Viettel cho Sinh Viên
- Câu hỏi thường gặp lắp mạng viettel
- Thủ tục đăng ký internet viettel
- Xem các tin Viettel khác


Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom)

Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội

Hà Nội : 0985 528 522 - TP HCM: 0985 786 123
Số Điện thoại các tỉnh XEM TẠI ĐÂY
Thanhmc@viettel.com.vn