đăng ký lắp mạng viettel
trả sau viettel
đăng ký 4g viettel
Lắp Mạng Viettel, Lap Mang Viettel ,.

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.300.381
Số người đang xem:  23

Azarenka thua cuộc, nhưng chiến thắng chính mình

Đăng ngày: 15/09/2012 23:56
Azarenka thua cuộc, nhưng chiến thắng chính mình
Azarenka thua cuộc, nhưng chiến thắng chính mình, lắp mạng viettel
Nếu chỉ thở nhẹ đều đều thay vì hét tướng lên mỗi khi đánh bóng, hẳn là Victoria Azarenka còn được yêu mến hơn nữa chứ không chỉ là khi cô vùng lên mạnh mẽ trong hai set sau của trận chung kết US Open với Serena Williams. Huấn luyện viên Sam Sumyk, người đã đưa Vika lên tầm cao mới, “giải mã” về cô gái người Belarus.

Ở sân Arthua Ashe kín chỗ ngồi cuối tuần trước, Azarenka có thể đã cảm thấy như thể đang đánh ở đâu đó tại Belarus quê hương, vì đa phần trong số hơn hai vạn người trên sân đã bỏ tay vợt chủ nhà Serena để quay sang cổ vũ cho cô. Không hẳn là vì các khán giả muốn trận đấu phải kịch tính cho tương xứng với số tiền từ hơn 100 cho tới cả ngàn USD mà họ đã bỏ ra để mua vé. Tinh thần thi đấu và vẻ đẹp trong lối chơi của Azarenka mới góp phần quyết định đáng kể. Thế nên, có cảm giác Azarenka không thua, dù người ôm chiếc cúp đơn nữ US Open 2012 là Serena (lần thứ tư ở đây, và là danh hiệu Grand Slam thứ 15 trong sự nghiệp).

Thế mà mới cách đó hai năm, Azarenka còn lập kỷ lục tồi tệ trong làng banh nỉ với sáu lần bỏ dở trận đấu giữa chừng trong năm 2010, rồi thêm bốn lần khác tương tự cùng một lần rút lui trước trận đấu năm 2011. Ngay ở US Open 2010, Azarenka từng đổ gục ngay tại sân chỉ sau đúng 31 phút đấu với Gisela Dulko. Và cũng hai năm trước, Azarenka dù lần đầu tiên được góp mặt ở giải tám cây vợt xuất sắc cuối năm, nhưng ít người đánh giá cao lối chơi đơn điệu của cô, vốn không uy lực ngay từ cú giao bóng.

Azarenka thua cuộc, nhưng chiến thắng chính mình
Victoria Azarenka (trái) và nhà vô địch Serena Williams- Ảnh Getty

Thậm chí trước đấy, khi Azarenka lần đầu lọt vào top 10 thế giới và vô địch một số giải đấu nhỏ, cô từng định gác vợt vì cho rằng với khả năng của mình, như thế đã là thành công mĩ mãn. Gia đình động viên đã đưa cô trở lại. Và hơn hết, Sam Symuk (người Pháp), từng dẫn dắt Vera Zvonareva, khi chuyển sang làm huấn luyện viên cho cô đã thay đổi Azarenka rất nhiều, trở thành một con người - một tay vợt gần như toàn diện.

Azarenka giờ đây là một trong những tay vợt nữ mạnh mẽ nhất về khía cạnh thể lực. Cô gần như là người duy nhất trong nhóm “con gái” (gồm Maria Sharapova, Agnieszka Radwanska, Caroline Wozniacki) có thể đối đầu một cách sòng phẳng với những tay vợt nữ cơ bắp như Samantha Stosur, Serena Williams. US Open lần này, Azarenka đã đánh bại Stosur (vô địch US Open 2011), và suýt chút nữa hạ gục Serena ở trận chung kết (khi đã dẫn tới 5-3 trong set quyết định). Mà trước đó, Azarenka còn phải tiêu tốn thể lực trong trận bán kết cũng nghẹt thở với Sharapova. Bình luận viên Tracy Austin của Tennis Channel (Mỹ) nói rằng, những bước di chuyển của Azarenka giờ đây nhanh và nhẹ như thể cô không xoạc bước đệm (split step) giữa các cú đánh.

Trong số các trận đấu quan trọng làm nên lịch sử cho riêng cô và đất nước Belarus không có bề dày truyền thống tennis, mấu chốt nhất là chiến thắng trước Kim Clijsters ở bán kết Australian Open 2012. Thắng lợi ấy giúp cô trở nên tự tin hơn để chơi các trận đấu lớn. Chỉ sau đó một ngày, Azarenka quật ngã Sharapova với tỉ số 6-3, 6-0 trong trận chung kết, giành Grand Slam đầu tiên, trở thành người Belarus duy nhất cho tới hôm nay có được vinh quang ấy.

Azarenka còn được truyền cảm hứng và nhận được sự chỉ dẫn của huyền thoại tennis Mỹ, John McEnroe. Khi cô cùng với ông tham dự một giải đấu biểu diễn có sự xuất hiện của các tay vợt qua các thời đại khác nhau, McEnroe đã khuyến khích cô phát triển lối chơi từ một người chuyên đứng cuối sân lên lối đánh khắp mặt sân. Nó chính là chìa khóa giúp cô lên ngôi ở Melbourne đầu năm với 20/25 lần và 18/23 lần thành công khi lên lưới bắt volley trước Radwanska và Clijsters.

Danh hiệu á quân ở US Open 2012 trên thực tế cũng là một sự tiến bộ ghê gớm với Azarenka, khi Serena ở tuổi 30 vẫn khỏe như một tay vợt nam và chơi ngày càng bản lĩnh.

Chính sự điềm tĩnh và lạnh lùng mà Azarenka trui rèn được đã giúp cô không bị kích động trước những phản ứng quá khích từ phía các khán giả - những người thường nhại tiếng hét của cô ngay trong trận đấu. Ngay ở US Open mới đây, tại bán kết với Sharapova (cũng một siêu hét khác), Azarenka đã chỉ mỉm cười khi hai khán giả nam ngồi phía sau lưng cô đã bắt chước cô rên lên.

Và tiếng rên hét của Azarenka dường như là điều duy nhất cô chưa thay đổi kể từ khi chuyển sang thi đấu nhà nghề cho tới nay. Azarenka nói rằng cô vốn là người nhút nhát và việc hét lên như thế là để các cú đánh trở nên mạnh mẽ hơn.

 

Nguồn: lapmangviettel.com.vn

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn


Liên kết hữu ích Dịch vụ Tiện Ích
- Cáp Quang Viettel Giá Rẻ - Các gói 4G Viettel
- Lắp Mạng Viettel Hà Nội - Các gói Mimax Viettel
- Tổng Đài Lắp Mạng Viettel - Các gói Dcom Viettel
- Lắp Mạng Wifi Viettel 4g viettel
- Khuyến Mãi Internet Viettel
- Truyền Hình HD Viettel
- Lắp Mạng Viettel cho Sinh Viên
- Câu hỏi thường gặp lắp mạng viettel
- Thủ tục đăng ký internet viettel
- Xem các tin Viettel khác


Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom)

Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội

Hà Nội : 0985 528 522 - TP HCM: 0985 786 123
Số Điện thoại các tỉnh XEM TẠI ĐÂY
Thanhmc@viettel.com.vn