đăng ký lắp mạng viettel
trả sau viettel
đăng ký 4g viettel
Lắp Mạng Viettel, Lap Mang Viettel ,.

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.300.800
Số người đang xem:  28

Quý 1/2013, Viettel sẽ sản xuất USB 3G IPv6 đầu tiên

Đăng ngày: 27/01/2013 14:39
Quý 1/2013, Viettel sẽ sản xuất USB 3G IPv6 đầu tiên
Theo báo cáo hoạt động của Ban công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia năm 2012, về công tác sản xuất thiết bị, Viện thiết kế của Viettel đã thiết kế sản xuất mẫu USB 3G tương thích IPv6 và dự kiến quý 1/2013 sẽ có sản phẩm đầu tiên.


USB 3G IPv6 viettel


USB 3G IPv6 viettel

USB 3G IPv6 viettel

Thông tin trên được đưa ra tại cuộc họp Ban công tác thúc đẩy phát triển IPv6 ngày 25/1/2013. Ngoài ra, nhà mạng Viettel cũng đang nghiên cứu sản xuất điện thoại di động, modem chuyển đổi, thiết bị cho mạng Truyền hình cáp hỗ trợ IPv6.

Cùng với Viettel, VNPT và Netnam đều đã thiết lập được đường kết nối thuần IPv6 ra quốc tế để góp phần nâng cao lưu lượng và chất lượng các dịch vụ thử nghiệm trên nền IPv6, trong đó Netnam đã sẵn sàng cung cấp một số dịch vụ thương mại trên IPv6 cho khách hàng như dịch vụ hosting, dịch vụ kết nối. Tuy nhiên, khó khăn chung là dịch vụ này chưa được phổ biến rộng rãi nên các hoạt động triển khai chỉ mang tính chất thử nghiệm, chưa nắm được hiệu năng thực tế của thiết bị khi tiến hành trên diện rộng sẽ bị ảnh hưởng như thế nào cũng như chưa có nhiều doanh nghiệp cung cấp nội dung quan tâm để tạo được sự lan tỏa cần thiết.

Việc thiết bị đầu cuối của khách hàng chưa hỗ trợ IPv6 cũng là một khó khăn của các doanh nghiệp; theo ước tính của Viettel, hiện có khoảng 85% thiết bị đầu cuối của khách hàng không hỗ trợ IPv6.

Về công tác nghiên cứu xây dựng bộ tiêu chuẩn về IPv6 để làm nền tảng cho việc sản xuất và ứng dụng, hợp chuẩn các thiết bị, phần mềm sản xuất trong nước cũng như nhập khẩu, Vụ KHCN (Bộ TT&TT) đã chuẩn bị xong dự thảo: "TCVN về giao thức Internet phiên bản 6 - đặc điểm kĩ thuât" và tổ chức lấy ý kiến các đơn vị liên quan. Trên cơ sở đó, Bộ TT&TT chủ trì phối hợp với các Bộ, ngành liên quan xây dựng những chính sách hỗ trợ và lộ trình đảm bảo tất cả các thiết bị, phần mềm viễn thông và CNTT kết nối Internet sản xuất trong nước và nhập khẩu vào Việt Nam phải ứng dụng công nghệ IPv6, hướng tới lộ trình và quy định thời điểm bắt buộc ngừng hoàn toàn việc sản xuất, nhập khẩu các thiết bị, phần mềm không hỗ trợ công nghệ IPv6.

Đối với công tác đào tạo chuyên  ngành về IPv6, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã lồng ghép nội dung về IPv6 vào các chương trình đào tạo ngắn hạn và chính quy dài hạn nhưng thời lượng số tiết học chưa nhiều. Thời gian tới, Ban công tác sẽ thúc đẩy nhanh chương trình làm việc với Bộ GD&ĐT để đưa nội dung về công nghệ IPv6 vào chương trình đào tạo chính quy của các trường đại học ngành Điện tử, Viễn thông.

Năm 2013, Ban công tác thúc đẩy IPv6 quốc gia sẽ tổ chức sự kiện Ngày IPv6 Việt Nam vào ngày 6/5/2013 và nghiên cứu, đề xuất xây dựng thiết lập phòng Lab kiểm định về IPv6 để chuẩn bị sẵn sàng cho việc đánh giá triển khai IPv6 trong giải đoạn Khởi động (2013-2015).

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn


Liên kết hữu ích Dịch vụ Tiện Ích
- Cáp Quang Viettel Giá Rẻ - Các gói 4G Viettel
- Lắp Mạng Viettel Hà Nội - Các gói Mimax Viettel
- Tổng Đài Lắp Mạng Viettel - Các gói Dcom Viettel
- Lắp Mạng Wifi Viettel 4g viettel
- Khuyến Mãi Internet Viettel
- Truyền Hình HD Viettel
- Lắp Mạng Viettel cho Sinh Viên
- Câu hỏi thường gặp lắp mạng viettel
- Thủ tục đăng ký internet viettel
- Xem các tin Viettel khác


Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom)

Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội

Hà Nội : 0985 528 522 - TP HCM: 0985 786 123
Số Điện thoại các tỉnh XEM TẠI ĐÂY
Thanhmc@viettel.com.vn