đăng ký lắp mạng viettel
trả sau viettel
đăng ký 4g viettel
Lắp Mạng Viettel, Lap Mang Viettel ,.

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.304.549
Số người đang xem:  21

iPhone 5 dính hàng loạt lỗi sau 1 tuần “lên kệ”

Đăng ngày: 28/09/2012 21:33
iPhone 5 dính hàng loạt lỗi sau 1 tuần “lên kệ”
Là chiếc smartphone hot nhất hiện nay, nhưng chất lượng của iPhone 5 lại bị đặt ra không ít dấu hỏi khi người dùng phát hiện ra hàng loạt lỗi trên chiếc điện thoại mới “ra lò” này.
Được Apple trình làng vào ngày 12/9 vừa qua và chỉ mới lên kệ vào ngày 21/9, tuy nhiên ngay sau khi những chiếc iPhone 5 đầu tiên đến tay người dùng, rất nhiều lỗi đã gặp phải trên chiếc smartphone thế hệ mới này khiến người dùng cảm thấy bực bội và chán nản.
 
Như Dân trí đã đề cập, một trong những lỗi đầu tiên mà người dùng gặp phải khi sử dụng iPhone 5 đó là chập chờn khi kết nối Wifi, tuy nhiên có vẻ như đây không phải là lỗi duy nhất gặp phải.
 
Dưới đây là những lỗi mà không ít người dùng đã phải đối mặt ngay với cả chiếc iPhone 5 vừa được mở hộp:
 
Xước vỏ ngay khi mới mở hộp
 
Mặc dù tự hào với lớp vỏ làm bằng hợp kim nhôm và kính, tuy nhiên có vẻ như lớp vỏ của iPhone 5 vẫn chưa đủ chắc chắn và quá dễ bị "tổn thương", thậm chí lớp vỏ này còn bị bong tróc ngay khi người dùng mở hộp sản phẩm.
 
Lớp vỏ của iPhone 5 bị tróc và móp ngay khi mở hộp
Lớp vỏ của iPhone 5 bị tróc và móp ngay khi mở hộp
 
Theo phản ánh của các thành viên diễn đàn MacRumors thì nhiều chủ sở hữu của iPhone 5 đã nhận thấy các vết lõm và trầy xước dọc theo các mép vát của iPhone 5 ngay khi họ mới lấy máy ra khỏi hộp. 
 
Mặc dù các vết xước và lõm trên phần vỏ nhôm của các sản phẩm di động là điều không thể tránh khỏi sau một thời gian dài sử dụng, tuy nhiên với việc không ít iPhone 5 gặp phải lỗi này ngay từ khi mới được bóc ra khỏi hộp là một điều khiến không ít người dùng cảm thấy không hài lòng. Điều này cho thấy có vẻ như khâu kiểm tra cuối cùng của Apple tại các nhà máy được thực hiện khá cẩu thả.
 
Dĩ nhiên, người dùng có thể yêu cầu Apple đổi lại sản phẩm bị lỗi này. Tuy nhiên với những người dùng mua iPhone 5 hiện đang sống ở các nước không có cửa hàng Apple Store thì đây là điều bất khả thi. Do vậy, việc lựa chọn một lớp vỏ để bảo vệ iPhone 5 vẫn là biện pháp tối ưu nhất.
 
Theo thông tin từ các thành viên của diễn đàn MacRumors, một vài chiếc iPhone 5 phiên bản màu trắng bị lỗi hở sáng trên viền của máy, giữa phần tiếp xúc của lớp vỏ và mặt gương phía trước. Một số người cho biết máy bị hở ánh sáng ở phần ăn-ten phía bên cạnh máy.
 
Trang công nghệ BGR sau đó cũng đã xác nhận một trong những chiếc iPhone 5 màu trắng của nhân viên trang web này đang sở hữu cũng bị lỗi tương tự. Tuy nhiên dựa vào số lượng phản ánh của người dùng thì có vẻ lỗi hở sáng này ảnh hưởng đến ít người dùng hơn so với lỗi xước máy và chỉ xảy ra với phiên bản màu trắng.
 
Nhiều chủ sở hữu iPhone 5 sau khi gặp phải lỗi này đã được đổi một chiếc iPhone 5 mới tại Apple Store. Tuy nhiên theo thành viên “vineetnangia” của diễn đàn MacRumors thì sau khi được đổi một chiếc mới, thành viên này vẫn gặp phải lỗi tương tự.
 
Một số người dùng sau khi sở hữu iPhone 5 đã thử so sánh màn hình của chiếc iPhone mới với iPhone 4S cũ hơn thì đã nhận ra rằng màn hình iPhone 5 có xu hướng ngả vàng hơn so với màn hình bình thường.
 
Theo trang công nghệ Cult of Mac thì lỗi này không đáng lo ngại, mà nguyên nhân có thể do Apple sử dụng một loại keo kết dính mới cho màn hình iPhone 5 và chất này phải mất một thời gian mới khô hoàn toàn, và màn hình của iPhone 5 sẽ hết hiện tượng trên trong vòng vài ngày hoặc thậm chí vài tuần.
 
Tuy nhiên đây vẫn chỉ là suy đoán và không ít người dùng đang cảm thấy lo lắng không biết liệu màn hình iPhone 5 của mình có trở lại bình thường hay không.
 
iPhone 5 dính lỗi với bàn phím ảo
 
Một đoạn video được đăng tải lên Youtube của một chủ sở hữu iPhone 5 cho thấy chiếc smartphone này gặp lỗi với bàn phím ảo QWERTY. 
 
Cụ thể đoạn video cho thấy, bàn phím ảo trên màn hình của iPhone 5 xuất hiện những đường sọc ngang. Theo chủ nhân của chiếc iPhone gặp lỗi thì tình trạng này chỉ xảy ra khi người dùng đang sử dụng bàn phím ảo để nhập mật khẩu đăng nhập vào tài khoản App Store hay iTunes Store.
 
Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải lên Youtube, nhiều chủ sở hữu iPhone 5 khác cũng cho biết họ gặp phải tình trạng tương tự. 
 
Một số người cho rằng đây thực chất chỉ là lỗi của iOS 6 chứ không thuộc về iPhone 5, nhất là khi Apple đã thay đổi giao diện của App Store và iTunes Store trên iOS 6. Tuy nhiên, khi thử nghiệm với iPhone 4S cài đặt iOS 6 thì không xảy ra tình trạng này
 
Mới đây nhất, thêm một lỗi khác liên quan đến iPhone 5 vừa được người dùng phát hiện ra, lần này liên quan đến chức năng chụp ảnh trên iPhone 5.
 
Cụ thể, khi chụp ảnh với một nguồn sáng nằm ở góc khung hình, ảnh sau khi chụp bằng iPhone 5 sẽ có hiện tượng bị ám màu tím. 
Hiện chưa rõ nguyên do gây ra hiện tượng này, tuy nhiên theo nhiều người suy đoán, lỗi này bắt nguồn từ lớp kính sapphire sử dụng trên ống kính máy ảnh. Trong khi đó nhiều người khác lại cho rằng chính sự quá tải trên cảm biến của máy ảnh khi tiếp nhận ánh sáng gây ra lỗi này. 
 
Nhiều người dùng của Apple cho biết trước đó họ cũng đã gặp tình trạng tương tự với iPhone 4S, tuy nhiên với iPhone 5, tình trạng này còn xảy ra tệ hơn và màu ám tím càng trở nên nổi bật hơn.
Hiện Apple chưa có bất kỳ lời bình luận nào về những lời phàn nàn các lỗi mà người dùng phản ánh. Tuy nhiên nếu những người dùng mua iPhone 5 nào không hài lòng về sản phẩm của mình có thể được đổi miễn phí tại các Apple Store. Dù vậy, chất lượng iPhone 5 của Apple hiện vẫn đang là một dấu hỏi lớn khi hàng loạt các lỗi liên tục bị người dùng phát hiện ra chỉ trong chưa đầy 1 tuần xuất hiện trên thị trường.
 
Phạm Thế Quang Huy
| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn


Liên kết hữu ích Dịch vụ Tiện Ích
- Cáp Quang Viettel Giá Rẻ - Các gói 4G Viettel
- Lắp Mạng Viettel Hà Nội - Các gói Mimax Viettel
- Tổng Đài Lắp Mạng Viettel - Các gói Dcom Viettel
- Lắp Mạng Wifi Viettel 4g viettel
- Khuyến Mãi Internet Viettel
- Truyền Hình HD Viettel
- Lắp Mạng Viettel cho Sinh Viên
- Câu hỏi thường gặp lắp mạng viettel
- Thủ tục đăng ký internet viettel
- Xem các tin Viettel khác


Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom)

Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội

Hà Nội : 0985 528 522 - TP HCM: 0985 786 123
Số Điện thoại các tỉnh XEM TẠI ĐÂY
Thanhmc@viettel.com.vn