đăng ký lắp mạng viettel
trả sau viettel
đăng ký 4g viettel
Lắp Mạng Viettel, Lap Mang Viettel ,.

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.261.540
Số người đang xem:  65

Iran giới thiệu dịch vụ Internet nội địa

Đăng ngày: 30/08/2016 22:35
Iran giới thiệu dịch vụ Internet nội địa
Internet nội địa
Iran hôm qua đã thông báo việc hoàn tất giai đoạn 1 của kế hoạch vận hành Internet nội địa của riêng nước này, nhằm cung cấp kết nối internet tốc độ cao với chi phí thấp. Tuy nhiên, một số người lại cho rằng, mục tiêu thực sự của kế hoạch này là để thắt chặt kiểm soát việc sử dụng Internet của công dân Iran. Dù Iran đã chặn truy cập các mạng xã hội nước ngoài, như Twitter, Instagram, Facebook… nhưng nhiều người dùng ở nước này vẫn có thể truy cập chúng bằng cách sử dụng website trung gian hay mạng riêng ảo.

Chính phủ Iran giới thiệu về internet nội địa

Iran hôm qua đã thông báo việc hoàn tất giai đoạn 1 của kế hoạch vận hành Internet nội địa của riêng nước này, nhằm cung cấp kết nối internet tốc độ cao với chi phí thấp. Tuy nhiên, một số người lại cho rằng, mục tiêu thực sự của kế hoạch này là để thắt chặt kiểm soát việc sử dụng Internet của công dân Iran.

Dù Iran đã chặn truy cập các mạng xã hội nước ngoài, như Twitter, Instagram, Facebook… nhưng nhiều người dùng ở nước này vẫn có thể truy cập chúng bằng cách sử dụng website trung gian hay mạng riêng ảo.

Internet nội địa

Chính phủ Iran nói rằng, mục tiêu của kế hoạch lần này là nhằm tạo ra mạng nội bộ Intranet riêng biệt nhằm mục đích sử dụng để phát triển nội dung Hồi giáo và nâng cao những nhận thức kỹ thuật số trong dân chúng. “Tất cả các hoạt động, các dịch vụ sử dụng internet, ứng dụng nội địa và nhiều loại hình nội dung khác nhau đều có trên Internet nội địa”, Bộ trưởng Truyền thông và Công nghệ thông tin Iran Mahmoud Vaezi cho biết. Cũng theo Bộ trưởng Vaezi, Internet nội địa còn giúp Iran dễ dàng phòng chống trước các mối nguy cơ online.

Kế hoạch xây dựng Internet nội địa ở Iran

Kế hoạch internet nội địa của Iran dự kiến có 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 của kế hoạch bao gồm việc cung cấp các dịch vụ chính phủ điện tử và các trang web nội địa. Giai đoạn 2 (tháng 2/2017) sẽ bổ sung thêm nội dung video nội địa. Giai đoạn 3 (tháng 3/2017) sẽ đưa ra một số cách thức đăng ký dịch vụ internet khác và hỗ trợ các công ty liên quan thương mại quốc tế.

Báo chí Iran nói rằng, quyền riêng tư của người sử dụng Internet nội địa sẽ được đảm bảo, nhưng một số tổ chức, cá nhân vẫn bày tỏ lo ngại rằng, mạng mới liệu có thể dọn đường cho việc gia tăng cô lập người dân Iran với phần còn lại của thế giới online, giám sát người dùng và chặn thông tin hay không.

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn


Liên kết hữu ích Dịch vụ Tiện Ích
- Cáp Quang Viettel Giá Rẻ - Các gói 4G Viettel
- Lắp Mạng Viettel Hà Nội - Các gói Mimax Viettel
- Tổng Đài Lắp Mạng Viettel - Các gói Dcom Viettel
- Lắp Mạng Wifi Viettel 4g viettel
- Khuyến Mãi Internet Viettel
- Truyền Hình HD Viettel
- Lắp Mạng Viettel cho Sinh Viên
- Câu hỏi thường gặp lắp mạng viettel
- Thủ tục đăng ký internet viettel
- Xem các tin Viettel khác


Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom)

Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội

Hà Nội : 0985 528 522 - TP HCM: 0985 786 123
Số Điện thoại các tỉnh XEM TẠI ĐÂY
Thanhmc@viettel.com.vn