đăng ký lắp mạng viettel
trả sau viettel
đăng ký 4g viettel
Lắp Mạng Viettel, Lap Mang Viettel ,.

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.262.251
Số người đang xem:  82

Sức mạnh của Internet di động tại Việt Nam

Đăng ngày: 29/08/2016 22:06
Sức mạnh của Internet di động tại Việt Nam
internet di động
Theo số liệu trong báo cáo, tính đến hết năm 2014, mức thâm nhập internet di động của Việt Nam đã vào khoảng 31%. Tỷ lệ thâm nhập internet di động cao đã có những tác động tích cực đến sự phát triển chung của kinh tế - xã hội, giúp tạo ra gần 140.000 việc làm và đóng góp vào GDP của Việt Nam khoảng hơn 3,7 tỷ USD trong giai đoạn từ năm 2010 đến 2015. Mức đóng góp vào GDP này còn cao hơn cả đóng góp của các dịch vụ tài chính, xây dựng, giao thông…

Internet di động đóng góp vào GDP còn nhiều hơn một số lĩnh vực trọng điểm

Cụ thể, được xếp ở nhóm có mức GDP thấp song mức thâm nhập internet di động của Việt Nam lại cao hơn so với mức trung bình của nhóm các quốc gia. Theo số liệu trong báo cáo, tính đến hết năm 2014, mức thâm nhập internet di động của Việt Nam đã vào khoảng 31%.

Tỷ lệ thâm nhập internet di động cao đã có những tác động tích cực đến sự phát triển chung của kinh tế - xã hội, giúp tạo ra gần 140.000 việc làm và đóng góp vào GDP của Việt Nam khoảng hơn 3,7 tỷ USD trong giai đoạn từ năm 2010 đến 2015. Mức đóng góp vào GDP này còn cao hơn cả đóng góp của các dịch vụ tài chính, xây dựng, giao thông…

internet di động

Số tiền mà internet di động đem lại cho nền kinh tế Việt Nam theo tính toán có thể đủ để xây dựng đến hơn 860 km đường cao tốc hai làn, triển khai các chương trình tiêm chủng thường xuyên trong khoảng 20 năm hay hỗ trợ giáo dục tiểu học cho 100.000 trẻ em.

Đây là một phần trong báo cáo về tác động của dịch vụ internet đối với sự phát triển kinh tế xã hội của các nước trong khu vực ASEAN trong giai đoạn 2015 - 2020 do Google hợp tác với Oford Economic thực hiện. Theo đó mức thâm nhập internet di động của khu vực ASEAN vẫn nằm ở dưới mức trung bình của thế giới. Từ năm 2012 đến nay, khoảng cách này đã có sự rút ngắn đáng kể và có xu hướng tiếp tục tiến sát hơn tới mức trung bình của thế giới.

Tác động của internet di động đối với sự phát triển kinh tế xã hội thể hiện rõ nhất ở hai chỉ số: Hỗ trợ kinh doanh hiệu quả hơn, đem lại năng suất cao hơn, đóng góp vào sự tăng trưởng GDP và tạo ra việc làm cho người lao động.

Việt Nam đã và đang làm gì để thúc đẩy internet di động?

Báo cáo đã đưa ra những số liệu đo đếm được cụ thể tác động của việc sử dụng internet giá rẻ đối với sự phát triển của kinh tế xã hội, một lần nữa cho thấy chiến lược đẩy mạnh phát triển cho băng rộng nói chung và băng rộng di động nói riêng của Việt Nam là đúng đắn.

Trong suốt những năm qua, cơ quan quản lý đã tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp viễn thông trong nước xây dựng và phát triển hạ tầng mạng lưới. Kết quả là Việt Nam đã hình thành được một mạng lưới băng rộng di động phủ sóng rộng khắp, wifi trở nên phổ biến ở khắp mọi nơi, từ công sở tới các địa điểm công cộng.

Với những động thái tích cực từ phía các nhà cung cấp dịch vụ mạng và sự hỗ trợ của cơ quan quản lý, internet di động có thể sẽ còn đem lại nhiều lợi ích hơn cho sự phát triển chung của kinh tế xã hội Việt Nam so với con số trong dự báo.

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn


Liên kết hữu ích Dịch vụ Tiện Ích
- Cáp Quang Viettel Giá Rẻ - Các gói 4G Viettel
- Lắp Mạng Viettel Hà Nội - Các gói Mimax Viettel
- Tổng Đài Lắp Mạng Viettel - Các gói Dcom Viettel
- Lắp Mạng Wifi Viettel 4g viettel
- Khuyến Mãi Internet Viettel
- Truyền Hình HD Viettel
- Lắp Mạng Viettel cho Sinh Viên
- Câu hỏi thường gặp lắp mạng viettel
- Thủ tục đăng ký internet viettel
- Xem các tin Viettel khác


Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom)

Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội

Hà Nội : 0985 528 522 - TP HCM: 0985 786 123
Số Điện thoại các tỉnh XEM TẠI ĐÂY
Thanhmc@viettel.com.vn