đăng ký lắp mạng viettel
trả sau viettel
đăng ký 4g viettel
Lắp Mạng Viettel, Lap Mang Viettel ,.

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.299.247
Số người đang xem:  17

Các “ông lớn” chung tay xây dựng tuyến cáp quang mới

Đăng ngày: 14/01/2015 11:41
Các “ông lớn” chung tay xây dựng tuyến cáp quang mới
Các “ông lớn” chung tay xây dựng tuyến cáp quang mới
Các “ông lớn” chung tay xây dựng tuyến cáp quang mới , các nhà mạng lớn khác như VIETTEL telecom, VNPT, FPT và CMC Telecom cũng đang chung tay đầu tư vào tuyến cáp quang biển Châu Á - Thái Bình Dương APG , cáp quang Viettel, internet Cáp Quang Viettel ,.

Các “ông lớn” chung tay xây dựng tuyến cáp quang mới   

Cáp quang biển AAG liên tục xảy ra sự cố

Từ khi đi vào hoạt động, tuyến cáp quang biển AAG đã liên tục xảy ra sự cố. Trung bình mỗi năm có từ 2 - 3 lần trục trặc, ảnh hưởng lớn đến đến người dùng. Hiện tại, các nhà mạng lớn khác như  Viettel telecom , vnpt,  FPT và CMC Telecom cũng đang chung tay đầu tư vào tuyến cáp quang biển Châu Á - Thái Bình Dương APG.

cáp quang biển Cáp quang biển AAG


Sáng 5/1 vừa qua, một số nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam đã nhận được thông báo từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang Internet từ châu Á đi Mỹ (AAG) về vụ đứt cáp xảy ra lúc 8h04 phút. Đoạn đứt nằm trên phân đoạn S1H, tức là đoạn rẽ từ đường truyền quốc tế vào Vũng Tàu (VTU). Hiện trạm VTU đang tiến hành các thao tác để xác định vị trí cụ thể.

Trước đó, trong năm 2014, đã có 2 lần tuyến cáp quang này bị đứt vào tháng 7 và tháng 9. Trong sự cố tháng 7/2014, sau gần 2 tuần, sự cố mới được khắc phục. AAG là một trong 4 tuyến cáp quang biển của Việt Nam hiện nay và là tuyến lớn nhất. Nguyên nhân đứt cáp khá đa dạng, như cá mập cắn, tàu bè qua lại.
Hình ảnh Các “ông lớn” chung tay xây dựng tuyến cáp quang mới số 1Cáp quang biển AAG liên tục gặp sự cố. (Ảnh minh họa)

Tuyến cáp quang biển AAG đã từng được coi là tuyến kết nối internet quốc tế huyết mạch với chi phí đầu tư tới 553 triệu đô thực sự đã không đảm bảo được mức độ kỳ vọng của các nhà cung cấp dịch vụ cũng như khách hàng. Chỉ trong 6 năm đi vào hoạt động, từ tháng 11/2009, liên tục xảy ra sự cố. Trung bình mỗi năm có từ 2 - 3 lần trục trặc, thời gian khắc phục kéo dài ít thì 5 ngày, nhiều thì 10 ngày mà có khi lên đến cả tháng trời khiến người dùng Internet tại Việt Nam hoài nghi về chất lượng, sự ổn định của tuyến cáp quang biển này.

Mặc dù liên tục gặp sự cố nhưng không thể phủ nhận tuyến cáp AAG này có ảnh hưởng rất lớn đến lưu lượng internet của các nhà mạng, bởi liên kết vệ tinh ở nước ngoài chỉ chiếm 1% của lưu lượng truy cập quốc tế. Theo tính toán, liên kết vệ tinh chỉ cung cấp tốc độ vài megabit (Mb) mỗi giây và có độ trễ cao, do đó tổng hiệu năng của các tuyến cáp biển có thể lên đến vài terabit (Tb) mỗi giây cùng với độ tin cậy cao, độ trễ thấp.

Trước hàng loạt sự cố liên tục xảy ra với tuyến cáp AAG, trao đổi với báo Dân Việt,  ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT Telecom cho hay, công ty này đã đầu tư 10 triệu USD vào tuyến cáp quang biển châu Á - Thái Bình Dương APG (Asia Pacific Gateway). APG có chiều dài hơn 11.000km với băng thông ban đầu là 4Tbps. Tuyến cáp này sử dụng công nghệ ghép bước sóng quang (DWDM) 40Gb/s và có băng thông thiết kế 15,3Tb/s.

Với các nhà mạng có dung lượng đường truyền Internet quốc tế qua AAG chiếm từ 50 - 80%, việc lưu lượng băng thông bị sụt giảm, hướng truy cập Internet quốc tế của khách hàng chắc chắn bị ảnh hưởng. Để thay thế tuyến cáp quang biển AAG (một trong những hệ thống cáp ngầm xuyên đại dương lớn nhất thế giới có chiều dài tới 20.000km) hiện nay là điều không thể. Các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn tại Việt Nam hiện nay như VNPT, Viettel, CMC, FPT hầu hết đều sử dụng các tuyến đường dự phòng để bổ sung dung lượng Internet cho tuyến cáp quang AAG.

Trao đổi với báo Vietnamnet, đại diện CMC Telecom cho biết, hiện nhà mạng chỉ sử dụng 15% lưu lượng kết nối từ tuyến cáp quang biển AAG nên mức độ ảnh hưởng tới khách hàng khi truy cập Internet hướng quốc tế hầu như rất nhỏ. CMC Telecom ngoài việc sử dụng các hướng dự phòng là tuyến cáp quang biển Liên Á (IACS) còn sở hữu tuyến cáp quang đất liền kết nối hướng Trung Quốc, Việt Nam, Lào, Thái Lan, Malaysia và Singapore.

Hiện tại, CMC Telecom và các nhà mạng lớn khác như VNPT, Viettel, FPT cũng đang chung tay đầu tư vào tuyến cáp quang biển Châu Á - Thái Bình Dương APG (Asia Pacific Gateway). Với chiều dài hơn 11.000km và băng thông dự kiến 4Tbps, tuyến cáp quang biển này sẽ góp phần vào việc đảm bảo lưu lượng băng thông truy cập ra hướng quốc tế cho Việt Nam. Tuyến cáp APG dự kiến ra mắt cuối năm 2015 này sẽ giúp người dùng Internet Việt Nam yên tâm hơn về tốc độ và sự ổn định.  


  Bài Viết khác
 
 
 

Lắp mạng viettel , lắp mạng viettel Hà Nội


| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
   Các “ông lớn” chung tay xây dựng tuyến cáp quang mới
Các “ông lớn” chung tay xây dựng tuyến cáp quang mới , các nhà mạng lớn khác như VIETTEL telecom, VNPT, FPT và CMC Telecom cũng đang chung tay đầu tư vào tuyến cáp quang biển Châu Á - Thái Bình Dương APG , cáp quang Viettel, internet Cáp Quang Viettel ,. Thời gian: 11:43 14/01/2015
Người gửi: thanhls8x
Đánh giá: Rank
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn


Liên kết hữu ích Dịch vụ Tiện Ích
- Cáp Quang Viettel Giá Rẻ - Các gói 4G Viettel
- Lắp Mạng Viettel Hà Nội - Các gói Mimax Viettel
- Tổng Đài Lắp Mạng Viettel - Các gói Dcom Viettel
- Lắp Mạng Wifi Viettel 4g viettel
- Khuyến Mãi Internet Viettel
- Truyền Hình HD Viettel
- Lắp Mạng Viettel cho Sinh Viên
- Câu hỏi thường gặp lắp mạng viettel
- Thủ tục đăng ký internet viettel
- Xem các tin Viettel khác


Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom)

Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội

Hà Nội : 0985 528 522 - TP HCM: 0985 786 123
Số Điện thoại các tỉnh XEM TẠI ĐÂY
Thanhmc@viettel.com.vn