đăng ký lắp mạng viettel
trả sau viettel
đăng ký 4g viettel
Lắp Mạng Viettel, Lap Mang Viettel ,.

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.262.456
Số người đang xem:  75

Mạng nhỏ “tố” VNPT, Viettel cạnh tranh không bình đẳng

Đăng ngày: 10/02/2013 01:15
Mạng nhỏ “tố” VNPT, Viettel cạnh tranh không bình đẳng
CTCP Viễn thông Hà Nội (Hanoi Telecom) – chủ sở hữu mạng di động Vietnamobile vừa có công văn gửi Bộ Thông tin – Truyền thông kiến nghị Bộ có biện pháp can thiệp vào sự áp đặt độc quyền của VNPT, Viettel

Theo đại diện nhà mạng, với vị trí thống lĩnh thị trường viễn thông, VNPT, Viettel đang “làm khó” các mạng nhỏ, tạo ra sự cạnh tranh không bình đẳng. Công văn kêu cứu của Vietnamobile nêu rõ, kể từ 10/12/2012, VNPT đã tự ý cắt giảm các kênh kết nối của Hanoi Telecom mà không dựa trên bất cứ văn bản đồng thuận nào giữa hai bên. Số lượng kết nối từ 53E1 bị cắt còn 22E1, giảm 60% so với ban đầu. Việc này vi phạm các thỏa thuận kết nối hai bên đã ký, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh doanh của Hanoi Telecom, Vietnamobile.

 Việc VNPT cắt toàn bộ kết nối ở các POP mà HTC đã đầu tư là hoàn toàn vi phạm Luật Viễn thông, ngăn cản không cho doanh nghiệp khác đấu nối vào hệ thống của VNPT. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến khách hàng sử dụng dịch vụ quốc tế chiều về mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến người tiêu dùng ở Việt Nam sử dụng các dịch vụ giá rẻ gọi liên tỉnh và đi quốc tế (qua mã 172).

 Hanoi Telecom đã hoàn trả toàn bộ số nợ quá hạn cho VNPT là 5,5 tỉ VNĐ, tuy nhiên VNPT vẫn chưa mở lại luồng kết nối VoIP. Vietnamobile cũng đề nghị VNPT mở rộng dung lượng kết nối chống nghẽn cho dịp Tết nhằm đáp ứng nhu cầu kết nối cho người sử dụng song VNPT cũng không có phản hồi.

 Cho đến thời điểm này, VNPT cùng với Viettel tiếp tục đơn phương cắt giảm dung lượng đấu nối dịch vụ VoIP chiều về của Hanoi Telecom với lý do phân lại hạn ngạch (quota) cho các doanh nghiệp nhỏ mà không hề có sự đồng thuận, thống nhất của các doanh nghiệp.

 Ngày 28/1/2013,Nha mang Viettel khóa giảm 1E1 của Hanoi Telecom, dung lượng đấu nối sang Viettel giảm từ 7E1 xuống còn 6E1. Viettel thông báo sẽ tiếp tục cắt giảm xuống còn 5E1 kể từ ngày 1/2/2013. Ngoài ra, VNPT cũng tiếp tục khóa dịch vụ 1900 của Hanoi Telecom từ ngày 15/1/2013 và thông báo chỉ khi nào hoàn thành ký điều chỉnh mới thỏa thuận kết nối VoIP chiều về với các điều khoản áp đặt.

 Trước đó, cả Vietnamobile và GTel Mobile đã “tố” VNPT, Nha mang Viettel tăng giá thuê kênh truyền dẫn lên tới 300%, chèn ép mạng nhỏ. Theo dự thảo Nghị định qui định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin, tần số vô tuyến điện đang được Bộ Thông tin – Truyền thông lấy ý kiến nhân dân, doanh nghiệp viễn thông giữ vị trí thống lĩnh thị trường nếu có hành vi cạnh tranh không lành mạnh sẽ bị phạt tối đa 200 triệu đồng


nguon :  cafef.vn

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn


Liên kết hữu ích Dịch vụ Tiện Ích
- Cáp Quang Viettel Giá Rẻ - Các gói 4G Viettel
- Lắp Mạng Viettel Hà Nội - Các gói Mimax Viettel
- Tổng Đài Lắp Mạng Viettel - Các gói Dcom Viettel
- Lắp Mạng Wifi Viettel 4g viettel
- Khuyến Mãi Internet Viettel
- Truyền Hình HD Viettel
- Lắp Mạng Viettel cho Sinh Viên
- Câu hỏi thường gặp lắp mạng viettel
- Thủ tục đăng ký internet viettel
- Xem các tin Viettel khác


Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom)

Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội

Hà Nội : 0985 528 522 - TP HCM: 0985 786 123
Số Điện thoại các tỉnh XEM TẠI ĐÂY
Thanhmc@viettel.com.vn