đăng ký lắp mạng viettel
trả sau viettel
đăng ký 4g viettel
Lắp Mạng Viettel, Lap Mang Viettel ,.

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.262.167
Số người đang xem:  55

Viettel góp sức bảo tồn tiếng dân tộc

Đăng ngày: 07/02/2013 21:58
Viettel góp sức bảo tồn tiếng dân tộc
Lần đầu tiên tại Việt Nam, một nhà mạng viễn thông đã cho ra mắt tổng đài hỗ trợ 7 ngôn ngữ dân tộc thiểu số và đưa ra các dịch vụ tin tức, hướng dẫn trồng trọt, chăn nuôi… bằng tiếng dân tộc.

Xóa rào cản ngôn ngữ bằng di động
 
 Ngày 29/1/2013, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel chính thức ra mắt Bộ tính năng Buôn làng dành riêng cho đồng bào dân tộc thiểu số. Bộ sản phẩm này sẽ giúp phổ cập dịch vụ di động cho hơn 12 triệu đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó có tới hơn 9 triệu người chưa được sử dụng dịch vụ này.

Không chỉ đáp ứng nhu cầu nghe gọi thông thường, bộ tính năng Buôn làng được cung cấp nhiều chương trình tin tức tổng hợp, kể chuyện, ca nhạc, hướng dẫn trồng trọt, chăn nuôi bằng tiếng dân tộc 24/24h.
 
 Toàn bộ thông tin hướng dẫn sử dụng được dịch ra tiếng dân tộc hoặc dùng hình ảnh minh họa giúp bà con dễ dàng thực hiện các thao tác. Điện thoại viên người dân tộc trực tiếp giải đáp dịch vụ miễn phí qua tổng đài 3331 (Tày-Nùng); 3332 (Thái), 3335 (H’Mông), 3336 (Dao), 3337 (Gia-rai), 3338 (Ê Đê), 3339 (Khơ-me).

Ra đời vào đúng dịp Tết Nguyên Đán, bộ tính năng mới như một món quà xuân dành cho đồng bào Thái, Tày - Nùng, H’Mông, Dao, Gia-rai, Khơ-me, Ê- Đê. Đây cũng là lần đầu tiên đồng bào dân tộc thiểu số có sản phẩm viễn thông di động hỗ trợ ngôn ngữ của mình.
 
 Nỗ lực phủ sóng vùng xa
 
 Từ khi tham gia thị trường viễn thông,Nhà mạng Viettel đã nỗ lực xây dựng hạ tầng, mạng lưới đến tận vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo nhằm đưa dịch vụ viễn thông đến với đồng bào dân tộc thiểu số.
 
 Đến nay, Nhà mạng Viettel đã sở hữu hạ tầng lớn nhất Việt Nam với 56.000 trạm phát sóng 2G và 3G. Toàn bộ 5.453 xã có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống trên cả nước đã có sóng Viettel (đảm bảo mỗi xã có ít nhất 1 trạm BTS) mặc dù chi phí đầu tư và khai thác trạm BTS tại khu vực vùng sâu, vùng xa khó khăn, tốn kém gấp 2-3 lần so với thông thường trong khi hiệu quả kinh tế rất thấp.

Ông Nguyễn Việt Dũng - Phó Giám đốc Công ty Viễn thông Viettel chia sẻ, để phổ cập dịch vụ viễn thông cho hơn 12 triệu đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó có tới hơn 9 triệu người chưa được sử dụng dịch vụ di động thì nỗ lực phủ sóng thôi chưa đủ mà phải tạo ra được sản phẩm thật gần gũi, thân thuộc cho bà con. Trước hết phải xóa được rào cản về ngôn ngữ để đồng bào dễ sử dụng và tiếp cận được với thông tin xã hội, chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước cũng như các giá trị văn hóa của dân tộc mình.
 
 Tại buổi lễ, ông Hoàng Xuân Lương, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Chính phủ đánh giá cao nỗ lực của Nhà mạng  Viettel, từ việc xây dựng hạ tầng, mạng lưới đến tận vùng sâu vùng xa, đến việc nghiên cứu và áp dụng thành công sản phẩm viễn thông phù hợp và thiết thực với bà con dân tộc thiểu số

Ông Hoàng Xuân Lương nhấn mạnh: “Điều đáng quý của nhà mạng Viettel là đã rất trân trọng ngôn ngữ và văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số để đưa ra bộ tính năng nhằm gìn giữ và bảo tồn các giá trị này cho mai sau”.
 
 Theo kế hoạch, 07 phiên bản của Bộ tính năng Buôn làng sẽ lần lượt được cung cấp trong thời gian từ nay đến trước Tết Nguyên đán. Ngay tại thời điểm ra mắt (29/01), Nhà mạng Viettel cung cấp trước 05 phiên bản hỗ trợ các ngôn ngữ: Dao, H’Mông, Thái, Gia rai, Khơ me. Tuỳ theo địa bàn đồng bào sinh sống,  Viettel sẽ cung cấp sản phẩm phù hợp trên hệ thống kênh phân phối.

 

nguồn :  vietnamnet.vn

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn


Liên kết hữu ích Dịch vụ Tiện Ích
- Cáp Quang Viettel Giá Rẻ - Các gói 4G Viettel
- Lắp Mạng Viettel Hà Nội - Các gói Mimax Viettel
- Tổng Đài Lắp Mạng Viettel - Các gói Dcom Viettel
- Lắp Mạng Wifi Viettel 4g viettel
- Khuyến Mãi Internet Viettel
- Truyền Hình HD Viettel
- Lắp Mạng Viettel cho Sinh Viên
- Câu hỏi thường gặp lắp mạng viettel
- Thủ tục đăng ký internet viettel
- Xem các tin Viettel khác


Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom)

Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội

Hà Nội : 0985 528 522 - TP HCM: 0985 786 123
Số Điện thoại các tỉnh XEM TẠI ĐÂY
Thanhmc@viettel.com.vn