đăng ký lắp mạng viettel
trả sau viettel
đăng ký 4g viettel
Lắp Mạng Viettel, Lap Mang Viettel ,.

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.300.954
Số người đang xem:  77

Viettel xuất ngoại sách điện tử

Đăng ngày: 23/12/2015 13:42
Viettel xuất ngoại sách điện tử
Viettel xuất ngoại sách điện tử
Ngày 15/10/2015, Bộ sách minh họa lịch sử và truyện cổ tích Việt Nam bằng tranh phiên bản điện tử liên kết giữa Tổng Công ty Viễn thông Viettel và Nhà xuất bản Kim Đồng đã chính thức được phân phối bên các kênh bán sách có uy tín trên thế giới như iBooks, Barnes and Noble, Google… và hệ thống thư viện tại Mỹ.

 Điều này cũng đánh dấu một bước tiến quan trọng cho sự hợp tác giữa viettel internet và Nhà xuất bản Kim Đồng trong dự án xuất khẩu văn hóa Việt Nam ra thế giới.

 

Với nỗ lực theo đuổi chiến lược chuyển mình từ việc cung cấp các dịch vụ viễn thông cơ bản sang dịch vụ giá trị gia tăng, Viettel đã trở thành nhà phân phối đầu tiên tại Việt Nam giới thiệu Tủ sách Văn hóa Việt Nam bao gồm 30 cuốn sách minh họa bằng tranh màu và sách lịch sử song ngữ trên hơn 180 kênh bán lẻ và thư viện tại khu vực Châu Mỹ và Châu Âu. 5 bộ sách “xuất ngoại” lần này là: Bộ sách những vị vua đất Việt– Kings of VietnamBộ sách Anh hùng đất Việt – Heroes of Vietnam;Bộ sách Cổ tích Việt Nam – Vietnam LegendariesBộ sách Việt Nam trong những câu chuyện kể - Vietnam In Old Tales; Bộ sách Hà Nội thương – Dear Hanoi.

 sách điện từ viettel

Đối tượng mà Viettel và Nhà Xuất bản Kim Đồng nhắm đến là hơn 4 triệu người Việt kiều xa xứ và cộng đồng người Châu Á có nền văn hóa và lối sống tương đồng với Việt Nam tại các quốc gia.

 

Khi được hỏi tại sao lựa chọn sách làm dịch vụ thí điểm đầu tiên để xuất khẩu nội dung số, ông Mai Trí Dũng- Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Quốc tế thuộc Viettel Telecom (đơn vị trực tiếp thực hiện dự án) lý giải: “Việt Nam đã là một đất nước được biết đến với nền văn hóa đậm đà bản sắc và nhiều danh lam thắng cảnh kỳ thú. Giờ đây, Viettel mong muốn mang đến cho bạn bè quốc tế, đặc biệt là thế hệ con em của đồng bào xa xứ một cơ hội để thẩm thấu văn hóa Việt từ những trang sách, để thêm yêu đất nước mình”.

 

Trong lĩnh vực sách báo, xu thế thế giới đang nghiêng dần về sách điện tử. Ở Việt Nam, các nhà cung cấp dịch vụ cũng theo sát với xu hướng này với dịch vụ đa dạng và công nghệ tiên tiến. Tuy nhiên, các tiêu chuẩn về sách điện tử trong nước vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu quốc tế. Do vậy, các nhà phân phối, trong đó có cả Viettel, gặp khá nhiều bỡ ngỡ khi cố gắng phân phối nội dung này ra phạm vi ngoài lãnh thổ quốc gia.

 

Để bán một sản phẩm nội dung số ra thị trường nước ngoài thì sẽ cần thêm nhiều công đoạn, trong đó có việc chuyển đổi định dạng, để làm sao để nội dung đó tương thích với nền tảng di động nước ngoài. Những đối tác toàn cầu đã có hệ thống chuyển mã tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế, nhưng với các nhà cung cấp trong nước vẫn còn là điều khá mới mẻ.

 

Để giải quyết vấn đề này, Viettel đã liên kết và triển khai công nghệ chuyển đổi định dạng tự động PDF sang chuẩn EPUB 3.0.2 tùy biến trên mọi kích thước màn hình và thiết bị đọc, cho 05 ngôn ngữ (tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Hoa và tiếng Nhật). Bên cạnh đó, Viettel cũng đặc biệt lưu ý giải pháp quản trị thông tin xuất bản phẩm điện tử metadata theo tiêu chuẩn xuất bản thế giới ONIX 3.0 của Hiệp hội Xuất bản Điện tử Quốc tế - IDPF (International Digital Publishing Forum).

 

Xuất khẩu văn hóa, hay đơn cử là sách, cần được xem xét như một trong các yếu tố cạnh tranh cần thiết và là “quyền lực mềm” đóng góp vào việc quảng bá hình ảnh của Việt Nam đến với thế giới, và cột mốc này đã trở thành động lực thúc đẩy kinh doanh dịch vụ nội dung số của Viettel ra thị trường quốc tế.

Gợi ý xem thêm:

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn


Liên kết hữu ích Dịch vụ Tiện Ích
- Cáp Quang Viettel Giá Rẻ - Các gói 4G Viettel
- Lắp Mạng Viettel Hà Nội - Các gói Mimax Viettel
- Tổng Đài Lắp Mạng Viettel - Các gói Dcom Viettel
- Lắp Mạng Wifi Viettel 4g viettel
- Khuyến Mãi Internet Viettel
- Truyền Hình HD Viettel
- Lắp Mạng Viettel cho Sinh Viên
- Câu hỏi thường gặp lắp mạng viettel
- Thủ tục đăng ký internet viettel
- Xem các tin Viettel khác


Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom)

Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội

Hà Nội : 0985 528 522 - TP HCM: 0985 786 123
Số Điện thoại các tỉnh XEM TẠI ĐÂY
Thanhmc@viettel.com.vn