đăng ký lắp mạng viettel
trả sau viettel
đăng ký 4g viettel
Lắp Mạng Viettel, Lap Mang Viettel ,.

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.272.566
Số người đang xem:  36

Viettel đẩy mạnh dịch vụ “thay thế viễn thông”

Đăng ngày: 10/12/2015 14:35
Viettel đẩy mạnh dịch vụ “thay thế viễn thông”
Viettel đẩy mạnh dịch vụ “thay thế viễn thông”
Trong bối cảnh bùng nổ smartphone, 3G thì OTT (dịch vụ nhắn tin, thoại trên nền Internet) là 1 tất yếu khách quan, là một bước phát triển tiếp theo của các dịch vụ viễn thông truyền thống. Viettel không né tránh mà chủ động đẩy mạnh dịch vụ OTT của mình mang tên Mocha.

 Viettel đẩy mạnh dịch vụ “thay thế viễn thông”

 Nhân dịp Mocha đạt 2 triệu người dùng chỉ sau 5 tháng ra mắt, chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Võ Thanh Hải, Giám đốc TT Media mạng internet viettel Telecom, đơn vị phát triển OTT Mocha để hiểu rõ hơn câu chuyện đằng sau dịch vụ này.

- Lý do nào khiến Viettel quyết định phát triển OTT của riêng mình?

- Hiện tại ở Việt Nam, 90% người dùng 3G thì đều dùng OTT, và dùng thường xuyên vì tính ưu việt của nó, nhất là khi so sánh với tin nhắn SMS. Có thể nói OTT là 1 tất yếu khách quan, là một bước phát triển tiếp theo của các dịch vụ viễn thông truyền thống và là dịch vụ thay thế ở một mức độ nào đó. Mà đã là thay thế thì nếu mình không ở thế chủ động thì người khác sẽ thay thế mình.

Do vậy Viettel quyết định “tham chiến” để giữ khách hàng và tạo ra giá trị mới cho họ, nếu làm tốt thì doanh thu sẽ “chuyển hóa từ dạng này sang dạng khác”.

- Viettel xúc tiến dự án này từ khi nào, số lượng nhân sự tham gia là bao nhiêu thưa ông?

- Viettel bắt đầu nghiên cứu OTT từ 3 năm trước, trải qua quá trình tìm tòi, phát triển, thay đổi, làm đi làm lại, để mong có được sự khác biệt riêng, và đến đầu 2015 thì chính thức ra mắt thử nghiệm. Có 50 người đã từng tham gia vào dự án này.

- Xin ông cho biết những khó khăn khi triển khai dự án này?

- Khó khăn nhất là vấn đề tìm kiếm ý tưởng mới, tìm 1 sự khác biệt. Vì là người đi sau, nếu copy theo sản phẩm đi trước đã “phủ sóng” hết người dùng rồi thì kiểu gì cũng thất bại.

Khó khăn nữa, OTT đang ăn vào miếng bánh của nhà mạng, tất lẽ dĩ ngẫu thì nhà mạng không đội trời chung với OTT. Vậy nhà mạng làm OTT thoạt nhìn cũng là ngược đời, chính nội bộ Viettel cũng có nhiều quan điểm, và điều này cũng cản trở việc tham chiến sớm hơn, mà càng chậm thì càng khó khăn trong việc giành lại thị phần.

- Mocha có khác biệt gì so với các ứng dụng OTT khác?

- Viettel nhìn thấy sự kết nối người dùng với nhau của các OTT hiện tại là tương đối lỏng lẻo, ít cảm xúc. Do vậy đã phát triển Mocha theo hướng làm cho sự kết nối này giàu cảm xúc hơn, chẳng hạn như vừa nhắn tin vừa nghe nhạc cùng nhau, hay làm cho sticker sống động hơn bằng việc cho thêm lời thoại vui nhộn… Những tính năng này cũng chỉ duy nhất Mocha có.

Tính năng nghe cùng người lạ đang được giới trẻ phản hồi rất tốt, tạo ra một kênh kết bạn hoàn toàn mới, chỉ cần 1 click là có thể nói chuyện và cùng nghe nhạc với bất kỳ người nào mình muốn trên Mocha, tôi đánh giá đây là 1 bước tiến trong cách mọi người làm quen với nhau.

Ngoài ra còn có rất nhiều tính năng khác biệt như chuyển tiền, dịch tự động đa ngôn ngữ giúp bất kỳ 2 người ở 2 nước không cùng ngôn ngữ có thể giao tiếp bình thường với nhau, tính năng recall giúp rút lại lời đã nói.

Đặc biệt, với người dùng mạng Viettel, có thể dùng Mocha để nhắn tin miễn phí đến hơn 50 triệu thuê bao nội mạng Viettel, kể cả chưa dùng Mocha, đây là lợi ích đặc biệt Viettel dành cho khách hàng của mình.

Và còn rất nhiều sự khác biệt khác sắp tới sẽ được nâng cấp.


- Thường các OTT sẽ mất rất nhiều ngân sách để phát triển người dùng, vậy Viettel dùng “chiêu” gì?

Có rất nhiều biện pháp kết hợp với nhau, nhưng chúng tôi tập trung vào sự lan tỏa của chính người dùng, bằng việc khuyến khích họ trải nghiệm những sự khác biệt, từ đó giới thiệu cho nhau. Chúng tôi không dùng các biện pháp tốn kém chi phí như các OTT từng làm. Mục tiêu của chúng tôi là 3 năm tới sẽ tăng lên 50 triệu người dùng, không chỉ ở VN mà còn ở các thị trường quốc tế.

Hiện tại chúng tôi đang gấp rút để cho ra mắt lần lượt tại các thị trường Viettel đầu tư, hiện có Haiti, Mozambique, Lào, Đông Timor. Chúng tôi đang có kế hoạch mở rộng ra 1 số thị trường hoàn toàn mới mà Viettel chưa đặt chân đến.

- Mocha sẽ kiếm tiền như thế nào thưa ông?

Doanh thu từ Mocha sẽ được khai thác dựa trên nhiều mô hình kinh doanh: quảng cáo, tài trợ, bán các nội dung số có bản quyền, kết hợp mô hình kinh doanh với lợi thế là 1 nhà mạng,… Hiện tại chúng tôi đang tập trung phát triển người dùng, 2 năm nữa sẽ đẩy mạnh kinh doanh.

Cảm ơn ông, xin chúc Mocha và Viettel đạt được những mục tiêu đặt ra.

Gợi ý xem thêm:

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn


Liên kết hữu ích Dịch vụ Tiện Ích
- Cáp Quang Viettel Giá Rẻ - Các gói 4G Viettel
- Lắp Mạng Viettel Hà Nội - Các gói Mimax Viettel
- Tổng Đài Lắp Mạng Viettel - Các gói Dcom Viettel
- Lắp Mạng Wifi Viettel 4g viettel
- Khuyến Mãi Internet Viettel
- Truyền Hình HD Viettel
- Lắp Mạng Viettel cho Sinh Viên
- Câu hỏi thường gặp lắp mạng viettel
- Thủ tục đăng ký internet viettel
- Xem các tin Viettel khác


Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom)

Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội

Hà Nội : 0985 528 522 - TP HCM: 0985 786 123
Số Điện thoại các tỉnh XEM TẠI ĐÂY
Thanhmc@viettel.com.vn