đăng ký lắp mạng viettel
trả sau viettel
đăng ký 4g viettel
Lắp Mạng Viettel, Lap Mang Viettel ,.

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 12.298.802
Số người đang xem:  12

Việc sử dụng Google, Facebook tràn lan không có lợi

Đăng ngày: 02/11/2015 13:26
Việc sử dụng Google, Facebook tràn lan không có lợi
Ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham gia các mạng xã hội để tìm kiếm cơ hội kinh doanh và tăng trưởng doanh thu. Tuy nhiên, đã có doanh nghiệp giảm bớt kỳ vọng vào Google+, Facebook… khi các trang mạng này không đem lại hiệu quả như mong đợi.

Rất nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đã và đang sử dụng các mạng xã hội Google+, Facebook, Twitter, Linked In… như “cần câu” giúp tăng tính tương tác xã hội, tăng khả năng tiếp cận khách hàng mới, gia tăng số lượng người dùng ủng hộ thương hiệu…

>> Tin tức lắp đặt internet viettel

Công ty Cổ phần Du lịch quốc tế Checkin Việt Nam là một trong những doanh nghiệp thu được lợi lớn từ việc sử dụng mạng xã hội. Trao đổi với phóng viên ICTnews, Tổng Giám đốc Bùi Tiên Phong cho biết ngay từ khi thành lập, Checkin Việt Nam đã quan tâm tới mạng xã hội bởi nhận thấy nếu làm thương mại điện tử mà không có mạng xã hội thì gặp rất nhiều khó khăn, chẳng hạn sẽ phải tốn rất nhiều chi phí để quảng cáo, marketing trên báo, truyền hình, trong khi sử dụng mạng xã hội thì chi phí bằng 0 vẫn có thể lan tỏa được thông tin về thương hiệu, dịch vụ. Với việc thường xuyên sử dụng Google+, Facebook, hiện có hơn 100.000 friends (bạn bè, đối tác) trên các Fanpage (trang riêng để giao lưu giữa doanh nghiệp với những người quan tâm, ủng hộ) và đội ngũ chuyên làm marketing online (trực tuyến) liên tục cập nhật thông tin liên quan tới sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp lên mạng xã hội, gần đây Checkin Việt Nam đã đạt tốc độ tăng trưởng 30%/tháng. Có tới 60% khách hàng, đối tác tìm đến Checkin Việt Nam thông qua các mạng xã hội.

Mạng xã hội

Tuy nhiên, ở một góc nhìn khác, ông Kiều Tiến Anh - Tổng Giám đốc Công ty lap dat adsl viettel lại đề cập hiện trạng có nhiều doanh nghiệp dùng mạng xã hội theo trào lưu, thấy doanh nghiệp khác dùng thì cũng đua theo, thấy đối thủ cạnh tranh có nhiều Like trong Fanpage thì cũng bỏ hàng chục triệu đồng để thuê câu Like cho Fanpage của mình, rốt cuộc chỉ nhận được hàng triệu Like ảo, không đem lại hiệu quả kinh doanh thực sự.

Mặt khác, khi tham gia nhiều mạng xã hội, mỗi ngày, các doanh nghiệp đều tiếp cận một mớ bòng bong các thể loại thông tin, gồm cả thông tin hữu ích cho hoạt động sản xuất kinh doanh xen lẫn với thông tin vô thưởng vô phạt. “Mạng xã hội mang tính quảng bá lớn nhưng khó có thể hỗ trợ doanh nghiệp định hướng phân khúc thị trường và tìm đối tác vì quá hỗn tạp. Đơn cử Google+, Facebook,… nặng về tính chất giải trí. Và nhiều doanh nghiệp đã rút dần khỏi các mạng xã hội này khi không đạt được hiệu quả kinh doanh như kỳ vọng”, ông Tiến Anh nhận xét.

“Bản thân tôi đã tham gia Facebook khá lâu, hiện có hơn 5.000 friends (bạn bè). Còn với Google+ thì cũng đã có tới hơn 20.000 friends. Mỗi khi đăng tải thông tin lên thì tất cả mọi người trong danh sách friends đều biết, nhưng về phía mình thì khó biết chính xác ai có thể là đối tác tốt”, ông Kiều Tiến Anh chia sẻ thêm.

Để giúp các doanh nghiệp tận dụng được lợi thế quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mạng xã hội, lại có thể tìm kiếm được đối tác và cơ hội kinh doanh tốt, Vietnamnay đã xây dựng một cổng thông tin có phương thức hoạt động như một mạng xã hội dành riêng cho doanh nghiệp Việt. Mỗi doanh nghiệp có nhu cầu tham gia đều được miễn phí lập website riêng trên cổng này và có thể kết nối chia sẻ thông tin với tất cả đối tác mình quan tâm theo từng ngành nghề, địa phương, lĩnh vực kinh doanh, loại hình doanh nghiệp. Thông tin chỉ được gửi tới những đối tác, doanh nghiệp trong danh sách “chia sẻ”. Hiện cổng thông tin này đã tập hợp được gần 300.000 hồ sơ doanh nghiệp tĩnh (có thông tin cơ bản về địa chỉ, điện thoại, giám đốc,…) và gần 4.000 hồ sơ doanh nghiệp mở (khi doanh nghiệp tham gia Vietnamnay sẽ được xác thực và cấp quyền admin để quản trị trang hồ sơ riêng để tự cập nhật thông tin).

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn


Liên kết hữu ích Dịch vụ Tiện Ích
- Cáp Quang Viettel Giá Rẻ - Các gói 4G Viettel
- Lắp Mạng Viettel Hà Nội - Các gói Mimax Viettel
- Tổng Đài Lắp Mạng Viettel - Các gói Dcom Viettel
- Lắp Mạng Wifi Viettel 4g viettel
- Khuyến Mãi Internet Viettel
- Truyền Hình HD Viettel
- Lắp Mạng Viettel cho Sinh Viên
- Câu hỏi thường gặp lắp mạng viettel
- Thủ tục đăng ký internet viettel
- Xem các tin Viettel khác


Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom)

Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội

Hà Nội : 0985 528 522 - TP HCM: 0985 786 123
Số Điện thoại các tỉnh XEM TẠI ĐÂY
Thanhmc@viettel.com.vn